Theo dõi trên

Câu chuyện về những phụ nữ nỗ lực giữ bình yên nơi thôn, xóm

29/05/2022, 05:40

Không quản khó khăn, nguy hiểm, không ngại giờ giấc dù ngày hay đêm, hơn 10 năm qua, 5 thành viên của tổ dân phòng nữ thôn Hiệp Tín, xã Tân Tiến, thị xã La Gi vẫn thầm lặng đóng góp cho đời bằng những công việc “không tên” với quyết tâm giữ bình yên nơi thôm xóm.

Các thành viên tổ dân phòng nữ thường xuyên tuần tra địa bàn thôn Hiệp Tín.

Được thành lập vào tháng 4 năm 2012, trải qua hơn 10 năm hoạt động với muôn vàn khó khăn và thử thách, kinh phí hoạt động lại vô cùng hạn chế, chủ yếu là tự các chị đóng góp và vận động hỗ tr từ người dân địa phương, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, cùng với quyết tâm đónggóp công sức để xây dựng đời sống ngày càng văn minh, hạn chế thấp nhất các tệ nạn, các vụ việc gây mất an ninh trật tự, các thành viêntổ dân phòng nữ thôn Hiệp Tín đã phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, nỗ lực giữ yên bình cho thôn xóm, được nhân dân tin yêu và đánh giá cao. 

Bà Trần Thị Huệ - Thôn Hiệp Tín, xã Tân Tiến bộch bạch: “Mỗi khi gia đình nào trong thôn có những bất hòa giữa vợ và chồng hay giữa ba mẹ với con cái, là các chị em phụ nữ Tổ dân phòng nữ đều có mặt kịp thời để giảng hòa, nhờ đó nhiều gia đình đã có cơ hội hàn gắn sau những mâu thuẫn, gắn kết yêu thương và ngày càng hạnh phúc hơn”.

Mặc dù bận rộn với công việc làm nông, trồng và chăm sóc thanh long. Nhưng tranh thủ tận dụng quỹ thời gian rãnh rỗi một cách tối đa, bất kể là ngày hay đêm, các thành viên trong tổ dân phòng nữ thôn Hiệp Tín, xã Tân Tiến lại tập trung tại nhà của 1 thành viêntrong tổ với quân trang quần áo chỉnh tề, họp bàn nhanh để triển khai kế hoạch tuần tra đêm trên địa bàn thôn theo lịch trình đã quy định. Cứ như thế, ngày nào cũng vậy, các thành viên của tổ đã cùng lực lượng công an thôn tuần tra kiểm soát trên địa bàn, với tinh thần trách nhiệm và tự nguyện.

Các thành viên tổ dân phòng nữ họp bàn triển khai kế hoạch trước khi tuần tra đêm

Ông Nguyễn Trường Sơn – Công an thôn Hiệp Tín chia sẻ: “Nhờ sự nỗ lực trong công tác tuần tra bất kể ngày đêm của các thành viên Tổ dân phòng nữ, mà tình hình an ninh trật tự của thôn Hiệp Tín luôn được đảm bảo, đem lại sự an tâm cho người dân địa phương”.

Là tổ trưởng tổ dân phòng nữ, bà Lê Thị Lý – Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Hiệp Tín luôn khắc phục những khó khăn bận rộn trong công việc làm nông cũng như chăm sóc gia đình, gương mẫu đi đầu trong tất cả các hoạt động để chị em phụ nữ trong tổ noi theo.

Bà Lê Thị Lý – Tổ trưởng Tổ dân phòng nữ, thôn Hiệp Tín, xã Tân Tiến

Bà Lê Thị Lý – Tổ trưởng Tổ dân phòng nữ, thôn Hiệp Tín, xã Tân Tiến tâm sự: “Bản thân là tổ trưởng của tổ dân phòng nữ, bà luôn nỗ lực đi đầu trong mọi hoạt động, để các chị em noi theo, và để có được những kết quả của Mô hình dân phòng nữ sau hơn 10 năm hoạt động, đó là cả một sự phấn đấu, nỗ lực vượt khó và sự đồng lòng của 5 chị em phụ nữ cùng với sự động viên tinh thần và kề vai sát cánh của các người chồng, từ đó các chị mới yên tâm cống hiến hết sức mình cho công tác xã hội”.

Hơn 10 năm hoạt động, các chị đã tranh thủ vận động mọi người thực hiện nếp sống văn minh mọi lúc mọi nơi, giải quyết thành công nhiều vụ việc liên quan đến bạo lực gia đình,  tranh chấp đất đai, mâu thuẫn xóm làng, tuyên truyền người dân và con em của họ nói không với ma túy, tuyên truyền vận động nam giới không đánh bài...Đồng thời, cung cấp cho Công an địa phương nhiều nguồn tin có giá trị để kịp thời quản lý ANTT địa bàn dân cư.

Thương yêu và thấu hiểu cho những hoàn cảnh khó khăn, nhất là các chị em phụ nữ nghèo, các chị trong Đội còn thường xuyên động viên, thăm hỏi, đồng thời trích tiền cá nhân cũng như vận động các mạnh thường quân giúp đỡ. Nhờ đó, nhiều Hội viên phụ nữ đã được động viên, kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần.

Âm thầm cống hiến, lặng lẽ làm việc thiện, 5 chị em phụ nữ Tổ dân phòng nữ thôn Hiệp Tín, xã Tân Tiến, thị xã La Gi đã và đang hi sinh những khoảng thời gian riêng tư của bản thân ,để cống hiến cho đời bằng những việc làm mang ý ngĩa thiết thực nhất, góp phần giữ vững an ninh trật tự địa phương, nỗ lực giữ bình yên nơi thôn, xóm.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội thảo giải pháp nâng cao hiệu quả xét chọn tôn vinh trí thức tiêu biểu
BTO- Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) vừa hội thảo về giải pháp nâng cao hiệu quả xét chọn tôn vinh trí thức tiêu biểu của tỉnh. Đại diện các sở, ngành liên quan, hội nghề nghiệp, cùng nhiều trí thức trong tỉnh tham dự.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện về những phụ nữ nỗ lực giữ bình yên nơi thôn, xóm