Theo dõi trên

Tánh Linh: Chuẩn bị chu đáo các điều kiện để kỳ thi tốt nghiệp diễn ra nghiêm túc, an toàn

28/05/2022, 09:48 - Lượt đọc: 246

BTO - Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh vừa chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, ban ngành liên quan, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để kỳ thi tốt nghiệp THPT và công tác xét công nhận, tuyển sinh trên địa bàn huyện diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế.

Theo đó, yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các trường THPT trong huyện, các ban, ngành liên quan chỉ đạo chặt chẽ các trường học thực hiện nghiêm túc việc xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học, công nhận tốt nghiệp THCS, bổ túc THCS năm học 2022 và xét tuyển sinh lớp 6 THCS năm học 2022-2023. Huyện Đoàn Tánh Linh phải huy động đoàn viên thanh niên tình nguyện hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh tham gia các kỳ thi.

Công an huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo có kế hoạch cụ thể, cử người tham gia bảo vệ an ninh trật tự trong thời gian tổ chức công tác xét tốt nghiệp, xét tuyển sinh và các hội đồng thi, các điểm thi. Đặc biệt phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho tổ công tác nhận đề thi, vận chuyển đề thi trên địa bàn huyện. Đồng thời phải bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ trong các đợt thi và xét tuyển sinh.

Phân luồng giao thông, bố trí lực lượng hợp lý tại các chốt, điểm giao nhau và tại các điểm thi trong giờ cao điểm nhằm điều tiết giao thông thông thoáng, không để xảy ra ùn tắc. Bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện ứng cứu ngay khi có tình huống xấu xảy ra. Ưu tiên hoàn thành hồ sơ cung cấp căn cước công dân cho công dân sinh năm 2004 và 2007 để các em có đủ điều kiện tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023 trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm Y tế huyện phối hợp chỉ đạo phòng khám đa khoa khu vực cử y, bác sĩ tham gia các Hội đồng thi đóng trên địa bàn, giải quyết kịp thời các trường hợp cấp cứu; xác nhận trung thực, chính xác các trường hợp thí sinh phải nằm điều trị và các trường hợp thí sinh đang thi phải cấp cứu không thể dự thi được, đảm bảo hồ sơ xét đặc cách, miễn thi cho thí sinh theo quy định. Có phương án phòng, chống dịch Covid-19 và các loại dịch bệnh khác, tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là các địa điểm kinh doanh gần các địa điểm tổ chức thi.

UBND các xã, thị trấn tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất và nhân lực để việc xét tốt nghiệp, tuyển sinh và các kỳ thi tổ chức chu đáo, an toàn, nghiêm túc. Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phải chịu hoàn toàn tình hình an ninh trật tự khu vực trong thời gian diễn ra các kỳ thi, tuyển sinh và xét tốt nghiệp THCS; không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.


TẤN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Những lưu ý khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022 trực tuyến thí sinh cần biết
Một trong những điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 là đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong các khâu, đặc biệt là quá trình thí sinh đăng ký dự thi nhằm giảm những thủ tục hành chính cũng như liên thông dữ liệu.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Chuẩn bị chu đáo các điều kiện để kỳ thi tốt nghiệp diễn ra nghiêm túc, an toàn