Theo dõi trên

Ra quân Chiến dịch tình nguyện hè năm 2024

26/05/2024, 14:17

BTO-Sáng 26/5, tại xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức Lễ ra quân các Chương trình, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể cùng gần 700 đoàn viên, thanh niên.

ra-quan-chien-dich-he-1.jpg
Các đại biểu cùng gần 700 đoàn viên, thanh niên tham gia Lễ ra quân các Chương trình, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024 sẽ diễn ra từ tháng 5 -8 với một chương trình và 4 chiến dịch gắn với từng đối tượng cụ thể, gồm: Chương trình Tiếp sức mùa thi, Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”, Chiến dịch “Hoa Phượng đỏ” dành cho giáo viên, học sinh, sinh viên; Chiến dịch “Hành quân xanh” dành cho khối lực lượng vũ trang; Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” dành cho cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên công nhân và doanh nhân trẻ.

Để thực hiện tốt các nội dung của chiến dịch, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đặt ra các chỉ tiêu trong đó trọng tâm gắn với 3 ngày hoạt động cao điểm: Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh; Ngày cao điểm chung tay xây dựng cảnh quan và bảo vệ môi trường nông thôn.

ra-quan-chien-dich-he-15.jpg
Bí thư Tỉnh đoàn Trương Minh Quang phát biểu tại buổi lễ.

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Trương Minh Quang, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 sẽ chú trọng hoạt động tình nguyện, là môi trường thuận lợi để tuổi trẻ toàn tỉnh khẳng định vai trò, trách nhiệm và tinh thần xung kích trên các lĩnh vực đời sống xã hội để thương hiệu phong trào thanh niên tình nguyện của Đoàn được lan tỏa sâu rộng. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác Chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh và gắn với chủ đề Công tác năm 2024 của Tỉnh ủy Bình Thuận “Nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp”.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận đề nghị các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cần đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức Chiến dịch phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Mỗi chiến sĩ, đoàn viên thanh niên phải luôn gìn giữ hình ảnh chiến sĩ tình nguyện hè, là một đại sứ cho tinh thần tình nguyện, giúp lan tỏa những hành động đẹp, xây đắp những tình cảm, gắn bó mật thiết với nhân dân.… làm cho Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là nơi để đoàn viên, thanh niên được trải nghiệm, cống hiến và trưởng thành.

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Minh cho rằng, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm nay có nhiều nội dung, hoạt động thiết thực, mới mẻ gắn với chủ đề của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh Khoá XIV “Nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp” và chủ đề năm của Trung ương Đoàn TNCH Hồ Chí Minh “Năm Thanh niên tình nguyện” như: hỗ trợ nâng cao năng lực số cho thanh niên và người dân; hỗ trợ các địa phương khó khăn để hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Những hoạt động ý nghĩa này vừa mang tính thời sự, vừa đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của thanh niên và xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong bối cảnh hiện nay.

ra-quan-chien-dich-he-12.jpg
Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Minh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch UBND đề nghị trong mỗi nội dung, hoạt động của Chiến dịch cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền đi đôi với những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực hướng về cơ sở gắn với nhu cầu cấp thiết, thực tiễn của địa phương như: chuyển đổi số, tăng trưởng xanh, phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, đưa các nguồn lực, các chương trình, hoạt động ý nghĩa về với các địa phương khó khăn, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nơi có điều kiện kinh tế còn khó khăn. Hỗ trợ chăm lo cho các em thiếu nhi… Qua đó, khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ góp phần xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phó Chủ tịch UBND mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt quan điểm, chủ trương của Đảng về công tác thanh niên; tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức của thanh niên thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng thế hệ thanh niên phát triển toàn diện, khơi dậy và phát huy tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện và nâng cao trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương Tổ quốc.

ra-quan-chien-dich-he-7.jpg
Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Minh trao tặng quà cho 20 hộ gia đình chính sách.
ra-quan-chien-dich-he-8.jpg
Trao tặng 20 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi.

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn Bình Thuận thực hiện tiếp nhận các nguồn lực từ các đơn vị đồng hành hỗ trợ và trao tặng các nguồn lực để thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trên địa bàn huyện Tuy Phong với tổng kính phí hơn 1 tỷ đồng, bao gồm: Trao tặng 4 căn nhà nhân ái; 500 bản đồ Việt Nam; 2 tuyến đường ánh sáng an ninh; một khu vui chơi cho thiếu nhi; 40 suất quà, học bổng cho gia đình chính sách và học sinh nghèo; 20 thùng đựng rác; 4 tủ sách yêu thương; 10 bồn chứa nước sạch; 2 điểm “Áo mới trường em”; 2 điểm phát wifi miễn phí; 4 camera an ninh; trao kinh phí một tuyến đường bê tông xi măng; 2 tuyến đường cờ thanh niên (500 lá cờ Tổ quốc), hỗ trợ 2 “Vườn cây khởi nghiệp” (1.500 cây keo và 1.000 cây dừa), trao tặng nguồn vốn vay Quỹ Quốc gia về việc làm cho thanh niên. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ra mắt các đội hình các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2024.

ra-quan-chien-dich-he-10.jpg
Trao tặng 500 bản đồ Việt Nam và 500 lá cờ Tổ quốc.
ra-quan-chien-dich-he-9.jpg
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao các bảng hỗ trợ nguồn lực cho địa phương.
ra-quan-chien-dich-he-11.jpg
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao thư cảm ơn và hoa cho các đơn vị đồng hành cùng các Chương trình, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024.
ra-quan-chien-dich-he-13.jpg
Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Minh trao Cờ lệnh xuất quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024.

Sau lễ ra quân, các đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Khởi công “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”; Khánh thành “Ngôi nhà hạnh phúc”; thăm, tặng quà người có uy tín; khám bệnh và cấp phát thuốc cho 200 người dân; Ra quân các đội hình thanh niên tình nguyện chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn, tuyên truyền phóng chống rác thải nhựa, mô hình “Chợ không dùng tiền mặt”…

ra-quan-chien-dich-he-2.jpg
Thăm các gian hàng chuyển đổi số.
ra-quan-chien-dich-he-3.jpg
Khởi công Ngôi nhà Khăn quàng đỏ.
ra-quan-chien-dich-he-5.jpg
Khánh thành Ngôi nhà Hạnh phúc.
ra-quan-chien-dich-he-4.jpg
Ra quân tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa.
ra-quan-chien-dich-he-6.jpg
Thực hiện mô hình “Chợ không dùng tiền mặt”.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chiến dịch hè – Kết nối trái tim tình nguyện
Một mùa hè lại về trong tiếng ve râm ran, trong sắc đỏ rực của hoa phượng khắp phố phường và trong màu áo xanh của thanh niên tình nguyện. Màu áo xanh ấy thấp thoáng trên những cánh đồng lúa chín, những con đường, trong những lớp học tình thương…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra quân Chiến dịch tình nguyện hè năm 2024