Theo dõi trên

Rau sạch và thị trường

25/08/2017, 09:27

BT- Mới hôm qua tôi ghé quầy hàng rau sạch Bảo Lộc trên đường Thủ Khoa Huân, Phan Thiết. Đặng Kim Oanh, chủ cửa hàng cười bảo: “Rau về 2 ngày 1 chuyến, không đủ cung cấp, có mấy resort tới lấy cả mấy chục ký một lúc. Tôi hỏi chủ cửa hàng, sao không lấy rau an toàn từ Phú Long và cửa hàng giới thiệu, kinh doanh các sản phẩm KHCN của Trung tâm Thông tin và ứng dụng tiến bộ KHCN Bình Thuận bán thêm? Kim Oanh cho biết: “Cũng đã đặt vấn đề nhưng chất lượng 2 loại khác nhau lắm nên khách họ vẫn thích lấy rau của Bảo Lộc hơn”…

                
Rau sạch Bảo Lộc bán trên đường Thủ Khoa    Huân, Phan Thiết.

Rõ ràng với tình hình thực phẩm bẩn tràn lan, người tiêu dùng phần nào biết tự bảo vệ mình, tìm đến những địa chỉ cung cấp thực phẩm an toàn. Hiện ở Bình Thuận, có một số nơi trồng được rau an toàn như ở La Gi, Trà Tân (Đức Linh), Hàm Trí, Phú Long (Hàm Thuận Bắc) nhưng vẫn chưa đến tay rộng rãi người tiêu dùng vì nhiều lý do, trong đó khâu quảng bá sản phẩm còn yếu, chưa kể một bộ phận người dân có thói quen ra chợ mua cho tiện, lại rẻ. Gần đây, mọi người đã bắt đầu biết đến chuỗi cung ứng rau an toàn do Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản Bình Thuận ra mắt, cung ứng rau an toàn cho người tiêu dùng. Chuỗi cung ứng rau an toàn lấy nguồn rau từ Tổ rau an toàn Phú Trường (thị trấn Phú Long, Hàm Thuận Bắc) có 21 hộ tham gia với diện tích 6 ha. Tham gia chuỗi, các thành viên tổ rau được hỗ trợ giống, xây dựng kế hoạch  sản xuất. Chi Cục đã xây dựng 2 cơ sở thu mua, sơ chế, đóng gói rau an toàn tại khu phố Phú Hòa và khu phố Phú Trường; đồng thời hỗ trợ kinh phí, dụng cụ khay đựng cho 8 điểm kinh doanh rau của tổ tại các chợ trong TP. Phan Thiết. Được biết, hiện  rau an toàn được bày bán tại Siêu thị Co.opmart Phan Thiết và các điểm kinh doanh tại các chợ Phan Thiết. Các thí nghiệm kiểm tra chất lượng đều được post lên trang facebook rau an toàn để mọi người biết. Khác với sản xuất rau thông thường, sản xuất rau an toàn đòi hỏi đảm bảo các tiêu chuẩn về đất trồng, nước tưới, khâu giám sát đầu vào, quy trình gieo trồng chăm sóc, đến khâu thu hoạch, tiêu thụ sản phẩm.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người dân, cần có nhiều hơn những điểm sản xuất và kinh doanh rau sạch, rau an toàn như đã nói ở trên.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rau sạch và thị trường