Theo dõi trên

Rơi máy bay ở Costa Rica, cả 5 người Mỹ trong 1 gia đình thiệt mạng

02/01/2018, 10:26 - Lượt đọc: 6

Cả 5 người trong một gia đình sinh sống tại ngoại ô thành phố New York đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay tại Costa Rica vào cuối tuần qua.

Theo Reuters, ngoài 5 người nói trên còn có thêm 5 người Mỹ khác và 2 phi công người Costa Rica tử nạn sau khi chiếc máy bay Cessna 208B Grand Caravan lao vào khu vực núi đá gần thị trấn Punta Islita và phát nổ chỉ vài phút sau khi cất cánh.

                
      
      Hiện trường vụ tai    nạn. Ảnh: Reuters

Các nhân viên pháp y đã đưa thi thể của các nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ tai nạn và chuyển về thủ đô San Jose trong ngày 1/1. Thân nhân và bạn bè của những người xấu số đã tụ tập tại nhà xác thành phố để nhận diện thi thể người thân. Việc khám nghiệm tử thi sẽ được tiến hành trong ngày hôm nay (2/1).

Bộ trưởng Công an Costa Rica Gustavo Mata chia sẻ: “Chúng tôi cần thêm thời gian để xác minh danh tính các nạn nhân còn lại”. Cũng theo ông Mata, 5 người thiệt mạng trong một gia đình người Mỹ gồm 2 vợ chồng ông Steinberg và 3 đứa con trai.

Chị gái của ông Bruce Steinberg, bà Tamara Steinberg Jacobsen chia sẻ trên Facebook: “Chúng tôi cảm thấy rất sốc và không thể tin vào những gì đã xảy ra”. Bà Tamara Steinberg Jacobsen cũng đăng tải nhiều ảnh của gia đình và cảm ơn mọi người vì đã gửi lời chia buồn đến gia đình bà.

Trong khi đó, Giáo sĩ Do Thái Jonathan Blake cho biết thêm, gia đình nhà Steinberg thiệt mạng trong vụ rơi máy bay được xác định là ông Bruce và bà Irene Steinberg cùng 3 con trai là William, Zachary và Matthew.

“Thảm kịch này là một đòn giáng mạnh xuống cộng đồng người Do Thái của chúng tôi”, ông Blake viết trên Facebook và nhấn mạnh, gia đình ông Blake là thành viên của Đền thờ Do thái Westchester từ năm 2001 và là những “Mạnh Thường Quân” tích cực giúp đỡ những người khó khăn trong cộng đồng.

Hãng Nature Air điều hành chiếc máy bay bị nạn cho biết, ngoài 5 thành viên nhà Steinberg, 5 người Mỹ khác thiệt mạng gồm Thibault Astruc, Amanda Geissler, Charles Palmer, Leslie Weiss và Sherry Wuu. 2 phi công xấu số trên chiếc máy bay nói trên là Juan Manuel Retana và Emma Ramos đều mang quốc tịch Costa Rica.

Giới chức hàng không dân sự Costa Rica cho biết, vào thời điểm chiếc máy bay cất cánh, khu vực quanh sân bay có gió rất mạnh. Tuy nhiên, theo giới chức hàng không dân sự Costa Rica, đây chưa hẳn đã là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn bởi nhiều chuyến bay cất cánh sau đó đều đến nơi an toàn.

Trần Khánh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rơi máy bay ở Costa Rica, cả 5 người Mỹ trong 1 gia đình thiệt mạng