Theo dõi trên

Rùa biển sinh 126 trứng ở Hòn Cau

03/06/2021, 11:02

BTO- Theo Ban Quản lý Khu Bảo tồn biển Hòn Cau, mới đây, 1 cá thể rùa biển (Vích) đã lên bờ sinh sản thành công dưới sự hỗ trợ giám sát của các nhân viên Ban quản lý Khu Bảo tồn biển Hòn Cau và các cộng tác viên trên đảo với 126 trứng.

Ổ trứng của rùa biển (Ảnh từ BQL Khu bảo tồn biển Hòn Cau).

Đây là cá thể rùa sinh sản số lượng trứng nhiều thứ 2 trong 1 lần sinh được ghi nhận tại đảo Hòn Cau. Lần nhiều nhất được ghi nhận vào năm 2013 với 154 trứng/1 lần sinh.

Được biết, mùa rùa sinh sản từ tháng 4 - 9 âm lịch hàng năm. Do đó, đây là thời điểm lực lượng nhân viên khu bảo tồn và các cộng tác viên tăng cường, túc trực tuần tra các bãi biển để hỗ trợ rùa lên bờ sinh sản hàng đêm. Theo đại diện Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN), vùng biển Tuy Phong nói chung và khu vực đảo Hòn Cau nói riêng là bãi đẻ của các loài rùa biển khi đến mùa sinh sản.

Từ năm 2013 đến nay, mỗi năm Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau đều phát hiện nhiều cá thể rùa mẹ lên bờ sinh sản với cả ngàn trứng nở thành công.

Để bảo vệ các loài trước nguy cơ tuyệt chủng, Việt Nam đã ban hành kế hoạch hành động bảo tồn rùa biển giai đoạn 2016 - 2025 nhằm có cơ sở dữ liệu về rùa biển ở Việt Nam; tuyên truyền và nâng cao ý thức của cộng đồng và xây dựng cơ chế pháp lý cho các khu bảo tồn biển trong công tác bảo vệ rùa biển.

M. Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết 10 năm xã hội hóa lĩnh vực văn hóa
Thành phố Phan Thiết sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đến nay đã có những thành quả nhất định. Có được kết quả đó một phần là nhờ sự góp sức, đồng hành từ các tổ chức, doanh nghiệp gắn kết với địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rùa biển sinh 126 trứng ở Hòn Cau