Theo dõi trên

Rực rỡ tuyến đường hoa mai Thái đón xuân trên Tân Hà

02/01/2020, 10:07

BT- Những con đường bê tông kiên cố, hai bên là những hàng cây mai Thái nở vàng rực rỡ, nổi bật dưới cái nắng dịu nhẹ của mùa xuân là hình ảnh ấn tượng khi chúng tôi đến với thôn 1, xã Tân Hà, huyện Đức Linh.

Ngắm nhìn những chùm hoa vàng rực, thỉnh thoảng lại khẽ chuyển mình trước cơn gió xuân của miền núi, ông Phan Tiến Lực – Chi hội trưởng chi hội Cựu chiến binh (CCB) thôn 1, xã Tân Hà chia sẻ với chúng tôi, trước đây 2 ven đường của các tuyến đường liên thôn đầy cỏ dại, đất đá cằn cỗi. Nhưng với quyết tâm mang lại bộ mặt mới cho quê hương, tập thể chi hội CCB thôn 1 đã tích cực dọn dẹp sạch sẽ 2 bên đường và chọn giống cây mai Thái hay còn gọi cây chuông vàng về trồng. Hiện chi hội đã trồng được 400 cây mai Thái chạy dài khoảng 1,2 km dọc theo các tuyến đường liên thôn với tổng kinh phí gần 26 triệu đồng và 100 ngày công chăm sóc. Hôm nay, nhìn những tuyến đường hoa mai Thái của thôn 1, ít ai biết rằng chúng chỉ mới được chi hội CCB thôn 1 trồng vào giữa năm 2019. Tuy chỉ mới trồng được gần 6 tháng nhưng cây đã vào giai đoạn phát triển tốt, kịp thời ra hoa đón xuân mới. Từ sự thành công của tuyến đường hoa nên các chi hội của các xã trên địa bàn huyện đã đến học tập nhân rộng mô hình.

Không chỉ là bức tranh thiên nhiên tô điểm cho cảnh quan nông thôn thêm tươi mới, tuyến đường hoa còn góp phần thực hiện chỉ tiêu môi trường trong xây dựng xã nông thôn mới. Ông Vũ Đình Chung – Phó Chủ tịch UBND Tân Hà cho biết, ngay khi xã Tân Hà xây dựng nông thôn mới vào năm 2016, Đảng ủy, UBND và Ban quản lý nông thôn mới của xã đã phát động phong trào đến các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể như Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội CCB cùng với nhân dân chăm sóc những đường cây, đường hoa. Trong đó, Hội CCB là một trong những hội đi đầu và đã thực hiện 3 tuyến đường trồng các loại cây như bằng lăng tím… Đặc biệt, tại Chi hội CCB thôn 1 của xã đã chọn cây mai Thái để trồng đến nay đã phát triển tốt. Mặc dù hiện nay là đầu mùa khô nhưng các thành viên chi hội đã thường xuyên chăm sóc để duy trì tuyến đường luôn được đẹp. Bên cạnh việc phát động cho các chi tổ hội và bà con nhân dân cùng tham gia chăm sóc đường hoa này. Chính quyền địa phương xã sẽ tiếp tục chọn thôn 4 làm thôn kiểu mẫu và sẽ triển khai đồng loạt trồng các tuyến đường hoa tại thôn 4. Hướng đến phủ xanh toàn bộ đường cây trên địa bàn xã. Vận động bà con nhân dân tiếp tục thực hiện mô hình sáng – xanh – sạch – đẹp.

Những con đường rợp bóng cây xanh, điểm thêm những bông hoa vàng đã góp phần làm cho đời sống tinh thần của người dân thêm phấn khởi. Đang dắt con gái ra ngắm những chùm hoa mai Thái nở rộ, anh Bùi Mạnh Tú, người dân thôn 1, xã Tân Hà vui vẻ chia sẻ: “Từ khi có tuyến đường hoa bà con trong thôn cảm thấy rất vui, hàng ngày gia đình tôi cũng như nhiều nhà dọc theo tuyến đường hoa đều tưới và chăm sóc cây. Điều khiến chúng tôi thêm vui vì hiện nay các cây đã bắt đầu ra hoa chuẩn bị chào đón một mùa xuân mới tràn đầy hạnh phúc”.

Giờ đây, trên con đường bê tông trải dài ở thôn 1, xã Tân Hà đã được khoác lên mình tấm áo hoa đầy sắc vàng rực rỡ. Đây là thành quả của những người cựu chiến binh cùng với bà con nhân dân trong thôn ngày ngày cần mẫn chăm sóc những hàng cây mai Thái, góp sức để diện mạo quê hương thêm đổi mới, tươi đẹp.

NgỌc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rực rỡ tuyến đường hoa mai Thái đón xuân trên Tân Hà