Theo dõi trên

Sai sót trong đề thi môn Ngữ văn lớp 12 khi cho 2 tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận thuộc khu vực ĐBSCL

13/04/2016, 14:23

Khoảng 20.000 học sinh khối 12 của tỉnh Đồng Nai bắt đầu thi học kỳ 2 năm học 2015-2016 vào sáng 12/4 đã hết sức bất ngờ khi phần đề thi cho rằng tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận thuộc khu vực ĐBSCL.

         

Cụ thể, trong môn thi ngữ văn, câu 1 phần II (Làm Văn) của đề thi có nội dụng: “Tính đến nay đã có 12 tỉnh công bố tình trạng thiên tai hạn hán, xâm nhập mặn, trong đó có mười tỉnh đồng bằng sông Cửu Long là Tiền Giang, Bến Tre, Kiên Giang, Sóc Trăng, Long An, Cà Mau, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bình Thuận, Ninh Thuận và hai tỉnh Tây Nguyên là Gia Lai và Kon Tum.

Từ thông tin trên anh/chị hãy viết một bài luận khoảng 400 từ trình bày suy nghĩ của mình về hiện tượng biến đổi khí hậu nghiêm trọng đang diễn ra ở nước ta hiện nay.”

Một số học sinh sau khi thi xong cho rằng cảm thấy bất ngờ, hơi kỳ, mặc dù vậy nội dung trên cũng không ảnh hưởng đến việc làm bài thi của các em. Nhiều bạn cũng phát hiện nhưng không ai thắc mắc gì, giám khảo cũng không nói gì về vấn đề này. Đến khi thi xong các bạn mới trao đổi với nhau và loan ra toàn trường.

 Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Đồng Nai, Sở cũng đã nắm được thông tin nêu trên. Đây là sai sót của cán bộ ra đề thi khi không phát hiện ra sự nhầm lẫn kiến thức về mặt địa lý.

QT.



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sai sót trong đề thi môn Ngữ văn lớp 12 khi cho 2 tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận thuộc khu vực ĐBSCL