Theo dõi trên

Sân chơi bổ ích cho cán bộ, giáo viên, người lao động ngành Giáo dục

01/12/2022, 06:00

Việc tổ chức các hoạt động thi đấu thể dục thể thao (TDTT) trong các cơ sở giáo dục, trường học thời gian qua được khẳng định như một hoạt động giáo dục có hiệu quả nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua rèn luyện thân thể, thi đấu thể thao trong lực lượng cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành giáo dục.

Sau 2 năm ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, các hoạt động văn hóa, thể thao trong ngành giáo dục bị hạn chế. Năm nay, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp tổ chức Hội thao cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục. Hội thao là ngày hội thể thao của ngành Giáo dục và Đào tạo nhằm tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các nhà trường, đồng thời là cơ hội để các thầy, cô giáo giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết. Đây cũng là dịp để ngành Giáo dục và Đào tạo đánh giá phong trào luyện tập thể thao ở các nhà trường, từ đó có giải pháp đẩy mạnh hơn nữa phong trào này.

79fbaed2-d40d-4913-a1f0-addaf69aa1c7.jpeg
Thi đấu môn bóng chuyền hơi nữ.

Hội thao năm nay thu hút 29 đoàn đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh với hơn 600 vận động viên tham gia gồm 4 môn thi đấu: Bóng đá Futsal nam, bóng chuyền hơi nữ, nhảy bao bố và kéo co. Sau 3 ngày thi đấu sôi nổi (từ ngày 25/11 - 27/11/2022), với tinh thần nhiệt huyết, cao thượng, trung thực và đoàn kết, các đội thi đấu đã cống hiến cho khán giả những trận đấu với nhiều bàn thắng đẹp, chiến thắng đẹp mắt của 4 môn thi đấu. Qua đó, đã để lại nhiều cảm xúc, nhiều ấn tượng trong cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành giáo dục. Theo đánh giá của Ban tổ chức, hội thao lần này được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, lực lượng vận động viên thi đấu tham gia đông hơn những năm trước. Đặc biệt, hội thao năm nay có sự góp mặt của nhiều nhân tố mới, nhiều đội của các công đoàn cơ sở. Tuy tuổi đời trung bình của các đội có cao hơn các năm trước nhưng “gừng càng già càng cay” đã góp phần cho sự thành công tốt đẹp của hội thao năm nay. Kết thúc hội thao, Ban tổ chức đã trao 24 giải thưởng cho các đội thi, vận động viên xuất sắc nhất. Chị Đặng Thị Hiệp Định – vận động viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận chia sẻ: “Tham gia hội thao lần này tôi thi đấu ở bộ môn bóng chuyền hơi nữ. Tại đây chúng tôi thi đấu rất sôi nổi, được giao lưu với nhiều đơn vị bạn. Đây là sân chơi bổ ích để tôi cùng các đồng nghiệp thể hiện tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao”.

8f99fc63-27ea-4f82-aa5b-8f8df09fdee0.jpeg
Trao giải môn bóng đá nam.

Ông Đặng Minh Trí - Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh cho biết: Hội diễn văn nghệ, thể thao là hoạt động truyền thống được Công đoàn ngành Giáo dục phối hợp tổ chức hàng năm nhằm mang lại một sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các công đoàn cơ sở, các cơ quan, đơn vị trong ngành Giáo dục. Ngoài ra, tổ chức công đoàn còn quan tâm tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn như hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho công đoàn bị bệnh hiểm nghèo, tặng quà tết cho công đoàn có hoàn cảnh khó khăn hay triển khai các chương trình phúc lợi đến đoàn viên công đoàn… Thời gian tới, Công đoàn ngành Giáo dục tiếp tục duy trì tổ chức các hoạt động chăm lo về tinh thần như hội diễn văn nghệ, hội thao truyền thống ngành Giáo dục, đồng thời quan tâm, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn, nhất là đoàn viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lịch thi đấu World Cup 2022 ngày 25/11/2022
Ngày 25/11/2022, vòng bảng World Cup 2022 diễn ra 4 trận đấu ở các bảng F, G và A. Tâm điểm là trận ra quân của Brazil gặp Serbia tại bảng F.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân chơi bổ ích cho cán bộ, giáo viên, người lao động ngành Giáo dục