Theo dõi trên

Sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên

28/12/2022, 08:45

BTO-Với sự đổi mới, sáng tạo cả về nội dung và hình thức, những năm qua, Hội trại Áo trắng luôn là sân chơi được các học sinh, sinh viên mong đợi để có cơ hội giao lưu, học hỏi và lưu giữ những kỉ niệm đẹp của một thời áo trắng.

Hội trại Áo trắng là hội trại truyền thống được Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần nhằm hướng tới kỷ niệm Ngày truyền thống Học sinh, sinh viên (9/1) và Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3). Tiếp nối thành công của những hội trại trước, Hội trại Áo trắng tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV năm 2023 được tổ chức từ ngày 5– 7/1 với chủ đề “Tự hào truyền thống học sinh, sinh viên Bình Thuận”.

Đây là dịp cho tuổi trẻ học đường có những hoạt động ngoại khóa bổ ích nhằm nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện cho học sinh, sinh viên. Đồng thời tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên các trường THPT, đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Qua đó phát hiện, bồi dưỡng những tài năng cán bộ Đoàn, Hội vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong phong trào thanh niên trường học.

hoi-trai.jpg
Hội trại Áo trắng là sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên Bình Thuận.

Đến với hội trại năm nay, hơn 600 học sinh, sinh viên sẽ được tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích như: báo công, dâng hương, hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận; sinh hoạt kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên; triển lãm ý tưởng, mô hình sáng tạo trong chuyển đổi số; diễn đàn tâm lý học đường “Tuổi 18 – 20”; đêm nhạc Hội EDM; hội chợ truyền thống, ẩm thực, gian hàng khéo tay; Team Building bãi biển; lửa trại; trò chơi lớn với chủ đề “Hành trình chinh phục công nghệ số”.

Bên cạnh đó, trại sinh sẽ được tham gia các cuộc thi như: nhập trại, cắm trại; thi “Dấu ấn tuổi thanh xuân”; thi Kỹ sư tên lửa; chung kết “Học sinh – sinh viên thanh lịch; chung kết “Vũ điệu học đường”. Điểm nhấn của ngày hội không chỉ là các hoạt động vui chơi mà còn là tuyên dương 25 học sinh, sinh viên tiêu biểu có đóng góp xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, giai đoạn 2020 – 2022; tuyên dương 27 nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2023 và trao học bổng cho 26 học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, mỗi suất 1 triệu đồng. Đồng thời, thực hiện 1 công trình khu vui chơi trị giá 30 triệu đồng dành tặng cho trường học còn khó khăn trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Với chuỗi hoạt động của ngày hội không chỉ là dịp để các em ôn lại ý nghĩa truyền thống của Ngày học sinh, sinh viên Việt Nam mà còn là dịp để đội ngũ cán bộ đoàn trường học có dịp giao lưu, học tập những kinh nghiệm trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học; tạo sân chơi văn hóa, trí tuệ lành mạnh đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho đoàn viên, học sinh, sinh viên toàn tỉnh. Từ đó trang bị những kiến thức, những kỹ năng thực hành xã hội cơ bản.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếng hát Học sinh - Sinh viên lần I - 2022:
Chung kết và trao giải
BTO-Tối 20/11, 12 thí sinh xuất sắc nhất vào chung kết cuộc thi “Tiếng hát học – sinh viên” lần thứ I – 2022 diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Thuận. Ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Võ Thành Huy – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL đã đến dự.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên