Theo dõi trên

Sân chơi bổ ích giúp học sinh rèn luyện sức khỏe, trí tuệ

13/03/2024, 05:48

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XVI, năm học 2023 - 2024 vừa diễn ra thành công tốt đẹp, đây là ngày hội thể dục, thể thao lớn dành cho học sinh phổ thông, tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe thể chất, tinh thần cho học sinh, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện trong các trường trên địa bàn tỉnh.

Sau hơn 1 tuần (từ ngày 3-11/3) thi đấu với tinh thần hào hứng, sôi nổi, nhiệt huyết và cống hiến hết mình, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Bình Thuận lần thứ XVI, năm học 2023 - 2024 đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Điều đáng mừng, tại HKPĐ tỉnh năm nay có số lượng vận động viên tham gia nhiều nhất qua các kỳ HKPĐ với 2.228 vận động viên đến từ 28 trường THPT, 131 trường THCS, 236 trường tiểu học thuộc 10 phòng GD&ĐT và 2 trung tâm GDNN-GDTX, tranh giải ở 9 bộ môn: điền kinh, cờ vua, bóng bàn, cầu lông, bóng đá nữ, bơi, võ vovinam, võ cổ truyền, taekwondo. Để tổ chức thành công HKPĐ lần thứ XVI, các phòng GD&ĐT đã tổ chức khá tốt HKPĐ cấp huyện, thị xã. Đồng thời, các đơn vị chuẩn bị, luyện tập chu đáo và quan tâm các điều kiện về vật chất và tinh thần để học sinh tham gia tốt HKPĐ. Mặt khác, một số trường phổ thông tuy không tổ chức HKPĐ cấp trường nhưng đã quan tâm tuyển chọn vận động viên, đầu tư tập luyện để tham gia.

dk.jpg
1(1).jpg
Vận động viên thi đấu môn điền kinh.

Qua đánh giá của Tiểu ban chuyên môn trọng tài, chất lượng chuyên môn của HKPĐ năm nay có sự tiến bộ rõ nét, nhiều trận thi đấu có chất lượng chuyên môn cao; trình độ chuyên môn của các đơn vị cũng tương đối đồng đều. Điểm mới HKPĐ năm nay, không có đối tượng học sinh năng khiếu thuộc Trung tâm đào tạo và huấn luyện thể thao tham gia giải nên trình độ chuyên môn của các vận động viên các đơn vị tham gia đồng đều. Đặc biệt, có em Nguyễn Thành Đạt -Trường THPT Tuy Phong phá kỷ lục môn nhảy cao với mức xà 1m80 (kỷ lục cũ 1m75). Tuy nhiên, một số hạn chế là các đơn vị chưa nắm được các nội dung cụ thể của kế hoạch nên việc đăng ký thi đấu chưa chính xác và nộp hồ sơ đăng ký chưa kịp thời gây khó khăn cho Ban tổ chức khi lập danh sách thi đấu từng nội dung.

boi.jpg
Vận động viên thi đấu môn bơi
bd.jpg
Môn bóng đá nữ
vo.jpg
Võ Taekwondo

HKPĐ tỉnh lần thứ XVI khép lại đã để lại trong lòng mỗi vận động viên nhiều cảm xúc, những niềm vui, những nỗi buồn và hơn hết đó cũng là niềm tự hào, niềm vinh dự “Thắng không kiêu, bại không nản”. Theo đó, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba ở 9 bộ môn thi đấu và trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn ở cấp tiểu học, THCS, THPT. Sau HKPĐ tỉnh sẽ tuyển chọn các đội tuyển có chất lượng để tham gia HKPĐ khu vực và toàn quốc. Em Nguyễn Ngọc Thùy Dương - vận động viên cầu lông đến từ Trường THCS Hùng Vương (TP. Phan Thiết) chia sẻ: “Em rất vui khi được tham gia thi đấu bộ môn cầu lông tại HKPĐ tỉnh lần này. Tại đây, em đã giành được 2 huy chương vàng đơn nữ và đôi nữ. Đây là sân chơi không chỉ giúp học sinh chúng em được rèn luyện sức khỏe mà còn được giao lưu, gặp gỡ nhiều bạn bè. Thời gian tới, bên cạnh chú trọng việc học tập, em sẽ dành thời gian tập luyện bộ môn cầu lông để tham gia thi đấu các hội thi khác đạt nhiều thành tích hơn”.

fceb057f-54fc-4615-b8d6-2d0d5de4708d.jpeg
a3f44c49-ecb8-4ce5-8c66-bc39054003ff.jpeg
befb37a5-b873-4168-8ee7-9d980619ca6b.jpeg

Hội khỏe Phù Đổng là ngày hội thể thao lớn dành cho tuổi trẻ học đường góp phần tiếp tục duy trì và đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, là dịp để đánh giá công tác giáo dục thể chất, sự phát triển của phong trào thể dục, thể thao trong các nhà trường trên địa bàn tỉnh. Để công tác giáo dục thể chất trong hệ thống giáo dục phổ thông của tỉnh nhà tạo những bước chuyển biến mới, thời gian tới Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Toàn Thắng đề nghị lãnh đạo các ngành, các cấp, các đơn vị quan tâm tạo điều kiện và đầu tư nhiều hơn nữa về cơ sở vật chất cho công tác dạy - học bộ môn giáo dục thể chất, tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao trường học nói chung và thanh thiếu niên nói riêng. Đối với đội ngũ giáo viên dạy bộ môn thể dục tại các trường học cần chú trọng đầu tư chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học và nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục thể chất; tăng cường tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao trong trường học. Lãnh đạo các cơ sở giáo dục, tiếp tục quan tâm, duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, thường xuyên giáo dục, tập luyện các môn thể thao giúp cho học sinh nâng cao thể lực “Khỏe để học tập, lao động sáng tạo”, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

THANH THUỶ - ẢNH ĐÌNH HOÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XVI, năm học 2023 -2024
Sáng 3/3, tại Nhà thi đấu đa năng Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (TP.Phan Thiết), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ XVI, năm học 2023-2024. Dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng các vận động viên tham gia thi đấu.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân chơi bổ ích giúp học sinh rèn luyện sức khỏe, trí tuệ