Theo dõi trên

Sẵn sàng đón trẻ và học sinh tiểu học trở lại trường

11/02/2022, 16:15

BTO - Đầu tuần tới (ngày 14/2), tất cả trẻ mầm non, học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh sẽ trở lại trường để học tập trực tiếp. Ghi nhận của phóng viên, tại thời điểm này các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh cơ bản đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, phương án phòng chống dịch Covid – 19 sẵn sàng đón trẻ và học sinh tiểu học đến trường.

Cô Lê Thị Hồng Trâm – Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Hàm Thắng (huyện Hàm Thuận Bắc) cho biết: Hiện công tác chuẩn bị để đón trẻ trở lại trường học trực tiếp đã được nhà trường chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đón học sinh đến trường. Từ khâu khử khuẩn, tổng vệ sinh trong và ngoài lớp học, khử khuẩn đồ chơi, trang trí lại lớp học đến chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phòng chống dịch Covid – 19 đã được trường chuẩn bị xong. Nhà trường cũng đã xây dựng các phương án phòng chống dịch, phương án đón, trả trẻ khi trở lại trường. Như chuẩn bị phòng cách ly, quy trình phát hiện và xử lý các trường hợp mắc Covid – 19 tại trường học…

Tương tự, tại Trường Mầm non Doremi (TP. Phan Thiết), nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch đón, trả trẻ, phân công chi tiết đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên, đảm bảo công tác phòng dịch Covid – 19. Trường cũng đã linh hoạt sắp xếp thêm phòng cách ly tạm thời cho trường hợp trẻ có biểu hiện khác thường… Đặc biệt, trong 2 tuần đầu khi các em đi học, các giáo viên chủ yếu ổn định tình hình lớp học cho các bé vui chơi để làm quen với lớp học, làm quen phương pháp phòng, chống dịch.

img-7370.jpg

Còn tại các trường tiểu học, công tác chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh trở lại trường học trực tiếp cũng đã sẵn sàng. Trường TH Bình Hưng (TP. Phan Thiết) trước đây được trưng dụng làm khu cách ly tập trung Covid – 19, đến nay đã được bàn giao lại cho nhà trường để tổ chức dạy học trực tiếp. Để đảm bảo an toàn khi học sinh đi học trở lại, địa phương đã phối hợp với ngành y tế phun khử khuẩn, tổng vệ sinh trường lớp sạch sẽ. Cùng với đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng chống dịch Covid – 19 được chuẩn bị đầy đủ, phương án phòng chống dịch được nhà trường lên kế hoạch triển khai thực hiện.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, đối với các cơ sở giáo dục trước đây được trưng dụng làm khu cách ly, điều trị bệnh nhân Covid – 19, tiêm vắc xin... đã được bàn giao lại cho các trường trước tết. Theo đó, công tác khử khuẩn, vệ sinh trường lớp đã được thực hiện sạch sẽ, đảm bảo an toàn để đón học sinh trở lại trường học tập.

Cùng với đó, các trường đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 cho học sinh và cha mẹ học sinh nhằm tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện phòng chống dịch khi học sinh trở lại trường. Nhìn chung, đến thời điểm này, các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, phương án phòng chống dịch sẵn sàng đón trẻ trở lại trường học tập. Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, tạm thời dừng hoạt động tổ chức bán trú trong thời gian 2 tuần đầu (từ ngày 14/2 – 25/2/2022).

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lưu ý khi trẻ mầm non, học sinh tiểu học trở lại trường học trực tiếp
BTO - Theo kế hoạch, từ ngày 14/2, trẻ mầm non, học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh sẽ trở lại trường học trực tiếp. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid – 19 khi trẻ mầm non, học sinh tiểu học trở lại trường học trực tiếp, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) hướng dẫn các địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung cần lưu ý.
Nổi bật
Cầu truyền hình 'Dưới lá cờ quyết thắng' kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại 5 điểm cầu: Khu vực Sân hành lễ, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ tại đồi D1 (Điện Biên); Quảng trường Ba Đình (Hà Nội); Quảng trường Lam Sơn (Thanh Hóa); Nhà rông Kon Klor (Kon Tum), Khu di tích Cột cờ Thủ Ngữ (Thành phố Hồ Chí Minh).
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng đón trẻ và học sinh tiểu học trở lại trường