Theo dõi trên

San sẻ yêu thương với người nước ngoài

15/08/2021, 15:16

BTO- Sáng 15/8, tiếp tục hoạt động chuỗi các chương trình “Chạm những yêu thương”, Tỉnh đoàn phối hợp Công ty TNHH Một Thành viên Nhà máy Xỉ Hưng Thịnh tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương với người nước ngoài”.

Quyền Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Hồng Tuyên và đại diện đơn vị đồng hành tham gia trao quà.

  Chương trình đã trao tặng 36 phần quà cho những người nước ngoài đang thực hiện phong tỏa tại hẻm 69, khu phố 1, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, gồm nhu yếu phẩm thiết yếu như trứng gà, xúc xích, thịt hộp, bánh mì tươi, phở, bún khô, bánh bao tươi, cà rốt, khoai tây… và 500.000 đồng tiền mặt.

Anh Lâm Hồng Tuyên, Quyền Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: “Dịch bệnh đã khiến cho các lao động là người nước ngoài gặp nhiều khó khăn vất vả hơn khi hằng ngày phải đối mặt với nhiều chi phí sinh hoạt, ăn uống… Những phần quà của chương trình trao tặng, tuy giá trị vật chất có thể chưa nhiều nhưng chứa trong đó là tình cảm, sự sẻ chia của người Bình Thuận với  mong muốn tiếp thêm sức mạnh, động viên người nước ngoài yên tâm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch”.

Người nước ngoài nhận quà.

Để đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch, các phần quà được chuyển về phường sau đó đội hình “Shipper xanh đi chợ giúp dân” sẽ đảm nhận vận chuyển trực tiếp đến từng đối tượng theo địa chỉ được cung cấp. Các shipper xanh sẽ để quà trước cửa nhà của người dân và báo cho họ ra nhận (không trao, tiếp xúc trực tiếp). Chị Ekaterina Leusova, quốc tịch Nga cho biết: Chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự yêu thương, quan tâm của mọi người cả về vật chất lẫn tinh thần trong thời gian thực hiện phong tỏa của chính quyền địa phương. Hằng ngày chúng tôi còn được kiểm tra thân nhiệt và test nhanh Covid  thường xuyên.

Trước đó, để chia sẻ một phần khó khăn với những người lao động ngoài tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với các tổ chức, đơn vị và các Hội, nhóm thiện nguyện tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương với người xa xứ”. Đến nay, chương trình đã hỗ trợ hơn 600 công nhân, người lao động, bán vé số ngoài tỉnh.

T. Thủy - Ảnh: Đ.Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
San sẻ yêu thương với người nước ngoài