Theo dõi trên

Sát hại chị gái người yêu, lĩnh 19 năm tù

24/04/2022, 15:37

Chỉ vì bị ngăn không cho đưa người yêu về quê mà bị cáo nhẫn tâm dùng dao đâm chị người yêu tử vong.

Sau 3 ngày nghị án, sáng ngày 22/4, Toà án nhân dân tỉnh đã tiến hành tuyên án vụ giết người xảy ra tại phường Mũi Né, TP. Phan Thiết. Căn cứ quy định tại điểm a, n khoản 1, Điều 123, Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017,  Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Minh Trí (SN 2000, trú tại Ấp Lợi Hòa, xã Thanh Mỹ, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) 19 năm tù giam về tội Giết người.

Hội đồng xét xử nhận định: Hành vi của Trí thuộc trường hợp giết 2 người và có tính chất côn đồ được quy định tại điểm a, n khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống mà Phạm Minh Trí đã dùng dao tước đoạt mạng sống của chị Võ Thị A và đâm bà Nguyễn Thị Dần bị thương nặng. Hành vi của Trí là đặc biệt nghiêm trọng, tước đoạt trái phép tính mạng của người khác, làm ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an tại địa phương nên cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trí mức án như trên.

f2f723cdc08a01d4589b.jpg
Bị cáo Trí tại phiên xử

Theo cáo trạng, vào khoảng 10h15 ngày 21/5/2021, Trí cùng người yêu là Võ Thị Hiền (SN2004, trú khu phố 12, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết, đứng trước cổng chùa Linh Long (thuộc khu phố 10, phường Mũi Né) để đón xe khách đi Đồng Tháp.

Do không đồng ý cho Hiền về quê bạn trai nên chị của Hiền là Võ Thị A. (SN 2002) kéo giữ lại, giữa Hiền và A. giằng co. A. kêu anh Nguyễn Minh Tuấn về chở bà nội là Nguyễn Thị Dần (SN 1949, trú khu phố 12, phường Mũi Né, Tp.Phan Thiết) đến đưa Hiền về. Khi bà Dần đến có dùng tay đánh nhiều cái vào người của Hiền, Trí can ngăn thì bị bà Dần đánh tay trúng 1 cái vào vai Trí. Thấy Hiền bị bà Dần đánh, Trí bực tức cầm lấy con dao bấm trong ba lô ra rồi chạy đến chỗ A. đứng đối diện đâm liên tục 4 nhát vào người của A. Không ngừng lại mà Trí tiếp tục chạy đến chỗ bà Dần đâm 1 nhát vào vùng sườn phải bà Dần.

Tiếp đó, Trí dẫn Hiền lên xe nhưng tài xế không chạy đi, thấy vậy Trí với Hiền xuống xe đi bộ một đoạn thì thấy chị A. bị ngất nên Trí đã cùng anh Tuấn đón taxi đưa chị A. đến Phòng khám Đa khoa Mũi Né cấp cứu nhưng chị A. đã tử vong.

Còn bà Nguyễn Thị Dần cũng được đưa đến Phòng khám Đa khoa Mũi Né cấp cứu và chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (Tp.Hồ Chí Minh) điều trị kịp thời. Đến 11h cùng ngày 21/5/2021, Trí đến Công an phường Mũi Né đầu thú và giao nộp dao bấm là hung khí gây án.

NGUYỄN LUÂN

Bài liên quan
Khởi tố bị can hung thủ sát hại người phụ nữ đơn thân ở Phan Rí Cửa
BTO- Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh vừa ký quyết định khởi tố bị can đối tượng Lê Thị Chanh (48 tuổi, ngụ thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Chanh bị khởi tố về tội giết người và cướp tài sản theo Điều 123 và Điều 168 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sát hại chị gái người yêu, lĩnh 19 năm tù