Theo dõi trên

Sẽ sớm khắc phục sửa chữa lắp đặt tấm đan dọc tuyến Quốc lộ 1 – Mương Mán

27/05/2021, 15:03

BTO  - Đó là ý kiến của đoàn kiểm tra của Sở Giao thông – Vận tải sau cuộc thị sát dọc tuyến đường QL1 – Mương Mán, nơi có nhiều tấm đan đã bị bể, hư hỏng nặng vào sáng nay (27/5).

Đoàn kiểm tra ghi nhận nhiều tấm đan bị bể, hư hỏng.

Trước đó, người dân xã Hàm Mỹ - Hàm Thuận Nam đã có đơn phản ảnh về việc nhiều nắp cống (tấm đan) dọc tuyến đường trên, từ UBND xã Hàm Mỹ đến nhà thờ Vinh Lưu (thôn Văn Lâm cùng xã) bị bể, hư hỏng khi còn đang trong thời gian bảo hành.

Ngay sau khi có đơn, Sở Giao thông – Vận tải thành lập đoàn kiểm tra, phối hợp với xã Hàm Mỹ cùng người dân đi kiểm tra thực địa. Tại thực địa, nhận thấy người dân phản ánh là có cơ sở, nhiều tấm đan đã bị bể, sụp xuống lòng cống hư hỏng nặng gây nguy hiểm cho người đi đường và mất mỹ quan.

Theo đoàn điểm tra, những tấm đan bị bể là những tấm không chịu lực do các phương tiện trọng tải lớn lùi xe, quay đầu xe và  những tấm không chịu lực khác do nước ứ đọng nên mau xuống cấp. Đoàn đã ghi nhận hiện trạng và thông báo với người dân sẽ sớm khắc phục bằng cách yêu cầu nhà thầu sửa chữa ngay những tấm đan hư hỏng còn đang trong bảo hành. Ngoài phần bảo hành, những phần khác sở cũng sẽ cho sửa chữa lại toàn bộ để đảm bảo an toàn giao thông và tạo cảnh quan sạch đẹp.

Tại các ngã ba sử dụng tấm đan chịu lực

Được biết, trước đó Sở Giao thông Vận tải đã cho thay mới nhiều tấm đan chịu lực trên tuyến đường trên, chủ yếu ở những vị trí cần thiết như ngã ba thôn, cổng các trụ sở cơ quan, chợ, trường học...,nơi nhiều phương tiện trọng tải lớn đi lại, còn những vị trí khác không cần thiết thì sử dụng tấm đan không chịu lực. Nhưng trước sự cố này sẽ rà soát sửa chữa toàn bộ tuyến đường.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ sớm khắc phục sửa chữa lắp đặt tấm đan dọc tuyến Quốc lộ 1 – Mương Mán