Theo dõi trên

Sĩ tử miệt mài ôn thi chặng “nước rút”

21/06/2023, 05:23

Chưa đầy 1 tuần nữa, sĩ tử cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Mặc dù thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành chương trình ôn luyện tại trường nhưng các thí sinh vẫn tự giác miệt mài ôn tập ngày đêm, hệ thống lại kiến thức với mong muốn sẽ đạt được kết quả cao nhất.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27- 30/6, sớm hơn gần 2 tuần so với năm ngoái, đồng nghĩa thời gian ôn thi của thí sinh sẽ bị rút ngắn. Thời điểm này, hầu hết các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã kết thúc chương trình ôn thi tại trường cho học sinh lớp 12 và cho các em nghỉ ở nhà tự ôn lại kiến thức chuẩn bị bước vào kỳ thi. Tuy nhiên, tận dụng khoảng thời gian ngắn còn lại, các sĩ tử vẫn miệt mài đèn sách hệ thống lại kiến thức đã học bằng nhiều hình thức khác nhau như bằng các sơ đồ tư duy, học nhóm, luyện các đề minh họa, đề thi thử những năm trước của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Em Trần Nhật Anh - lớp 12 Trường THPT Phan Bội Châu cùng nhóm bạn chọn phương pháp ôn luyện bằng cách học nhóm trong những ngày “nước rút”. Cách học này giúp các em vừa trao đổi, thảo luận với nhau những kiến thức chưa thông, còn thiếu vừa giảm bớt áp lực lo lắng trước giờ G. Nhật Anh chia sẻ: “Trước đó, nhà trường đã tổ chức ôn thi 5 tuần cho học sinh lớp 12, các kiến thức thầy cô ôn luyện rất kỹ nên cơ bản em đã nắm chắc. Chỉ còn vài ngày nữa chính thức bước vào kỳ thi, thời gian này ban đêm ở nhà em tự luyện đề thi các năm trước, còn ban ngày em học nhóm cùng các bạn để ôn lại lý thuyết và cập nhật thêm các kiến thức còn thiếu giúp em tự tin hơn. Em chọn xét tuyển vào trường đại học ngành công nghệ thông tin, theo tìm hiểu năm trước ngành này điểm chuẩn khá cao nên em sẽ cố gắng hết sức trong kỳ thi sắp đến để đậu tốt nghiệp THPT và trường đại học mình mong muốn”.

c716484b-1b11-4d1f-9e9f-114011caf0f3.jpeg
3916c764-269d-4359-8f8c-234778624e33.jpeg
Thí sinh ôn luyện bằng cách học nhóm

Còn tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, không khí ôn luyện của học sinh khối 12 diễn ra nghiêm túc, khẩn trương với quyết tâm đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Các phòng học vẫn mở cửa liên tục từ sáng đến khuya để học sinh đến ôn tập. Năm nay, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh có hơn 270 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Thời gian này, dù đã kết thúc lịch ôn tập chính thức nhưng hàng ngày thầy cô giáo vẫn tự nguyện lên lớp để hệ thống lại kiến thức cho các em đến tận ngày thi. Còn buổi tối, bắt đầu từ 19 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút học sinh tự giác lên lớp ôn bài, thảo luận cùng nhau dưới sự quản lý của Ban giám hiệu nhà trường và giáo viên. Song song, nhà trường chăm lo tận tình sức khỏe, chế độ ăn uống cho học sinh và cho các em về thăm nhà trước ngày thi để tinh thần được thoải mái, tự tin bước vào kỳ thi. Em Nguyễn Tiến Sang - học sinh lớp 12 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh cho biết: “Thời gian qua thầy cô rất nhiệt tình trong việc ôn luyện cho chúng em, các tiết phụ đạo, ngoài giờ được giáo viên bộ môn tăng cường hết sức có thể giúp tụi em hoàn thiện tốt nhất về kiến thức”. Với đặc thù trường nội trú nên học sinh sẽ ở lại sinh hoạt trực tiếp và ôn luyện tại trường. Do vậy, khoảng thời gian này, giáo viên chủ nhiệm rất quan tâm, lo lắng, nhắc nhở về các vấn đề sinh hoạt, ăn uống, giờ giấc của học sinh. “Em sẽ hạn chế thức khuya, dậy sớm hơn vào buổi sáng (thường là 4h-7h sáng) để tự học, ăn uống đủ bữa, hạn chế các chất kích thích như nước tăng lực, cà phê... luôn giữ cho bản thân một tinh thần lạc quan, không quá áp lực, để bản thân thoải mái nhất khi bước vào kỳ thi”, Tiến Sang cho biết.

Chỉ còn vài ngày nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 chính thức diễn ra, đây là kỳ thi mang tính chất bước ngoặt, mở ra một hướng đi mới cho các sĩ tử trên hành trình đến với cánh cửa tương lai. Để tiếp sức cho các sĩ tử đạt được kết quả tốt nhất, nhiều thầy cô khuyên học sinh cần cân bằng giữa việc học tập, nghỉ ngơi để có tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt nhất tự tin “vượt vũ môn”.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan

Thí sinh “dễ thở” với đề ngữ văn vào lớp 10
BTO-Sáng nay (5/6), thí sinh đã hoàn thành bài thi môn ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút bằng hình thức tự luận. Rời khỏi phòng thi, đa số thí sinh phấn khởi, tâm trạng thoải mái vì đã làm bài tốt.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sĩ tử miệt mài ôn thi chặng “nước rút”