Theo dõi trên

Sình lầy, nước ứ đọng thường xuyên trước chợ Phú Thủy

26/06/2018, 10:10

BTO- Là điểm đến của du khách và là ngôi chợ “sầm uất” thứ hai sau chợ Phan Thiết, nhưng hiện nay đoạn đường trước mặt chợ Phú Thủy xuống cấp nghiêm trọng, sình lầy, nhếch nhác ảnh hưởng việc lưu thông, tham quan, mua bán của người dân và du khách.

Chợ Phú Thủy nằm trên con đường Lê Văn Phấn thuộc phường Phú Thủy, được xem là ngôi chợ “sầm uất” thứ hai ở thành phố du lịch Phan Thiết sau chợ Phan Thiết. Hàng năm nơi đây cũng đón không ít du khách trong và ngoài nước đến thăm quan mua sắm vì nằm trên hướng đi Khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né.

Tuy nhiên, đường vào chợ, đặc biệt đoạn trước mặt chợ xuống cấp nghiêm trọng, sình lầy nhếch nhác hôi thối khiến cho du khách, người tham gia giao thông, người tiêu dùng ngại đến chợ hoặc không muốn lưu thông qua đây. Trong khi các tiểu thương buôn bán ở chợ hứng chịu mùi hôi thối, ảnh hưởng sức khỏe cũng như việc buôn bán.

Một tiểu thương P.T bức xúc, mùi hôi chịu không nổi, nhất là những buổi trưa nắng nóng. Hôm nay còn đỡ, cách đây vài hôm còn có đống rác...  Chị T cũng mong các ngành chức năng quan tâm sửa chữa, nâng cấp đoạn đường để người dân đi lại hoặc vào chợ mua sắm thuận tiện.  Trong khi, cô M – một tiểu thương bán hàng gia dụng phàn nàn, trời nắng cũng như trời mua quanh năm lầy lội hôi thối. Phải làm sao, chứ để cảnh này ai còn muốn đến chợ Phú Thủy.

Không chỉ cô M, chị T bức xúc cảnh nhếch nhác hôi thối lầy lội trên đoạn đường trước mặt chợ Phú Thủy, còn nhiều người khác, ngay cả những người đi chợ, lưu thông trên đường cũng kêu ca phàn nàn. Chị L.T.V (phường Phú Thủy) – một người nội trợ thường đi chợ Phú Thủy cho biết, những năm trước mức độ hư hỏng của đoạn đường chưa lộ rõ, khoảng 1 đến 2 năm gần đây xuống cấp trầm trọng, lủng lỗ, nước ứ đọng, sình lầy đi lại khó khăn. Một lần đi chợ cảm thấy rất ngại.

Qua tìm hiểu cũng như một số tiểu thương cho biết, nguyên nhân khiến đoạn đường luôn trong tình trạng sình lầy nhếch nhác do xe chở hải sản của tiểu thương bán hải sản, vận chuyển hải sản vào chợ bán, xả nước xuống đường. Ngoài ra cũng do nước rửa tay, nước làm tươi sống hải sản của các tiểu thương buôn bán hải sản bên đường, rò rỉ hoặc xả ra đường làm cho mặt đường luôn trong tình trạng ẩm ướt vốn đã xuống cấp, lại càng xuống cấp nhanh hơn. Hơn nữa, đây cũng là điểm tập kết rác của chợ, nước thối rữa từ các vật trong đống rác chảy ra đoạn đường, tạo thêm sình lầy hôi thối khó chịu.

Đoạn đường sình lầy nhếch nhác

Trao đổi vấn đề trên với lãnh đạo phường Phú Thủy, ông Nguyễn Hải Đăng – Phó Chủ tịch phường Phú Thủy thừa nhận và cho biết, không chỉ HĐND phường mà còn tất cả cử tri của khu phố đã kiến nghị nhiều lần lên tỉnh, thành phố, đề nghị nâng cấp sửa chữa đoạn đường, nhưng chưa thấy giải quyết. Thông qua Báo Bình Thuận, phường Phú Thủy cũng kiến nghị cấp trên quan tâm, sớm nâng cấp đoạn đường để du khách, người tham gia giao thông, người đi chợ cũng như các tiểu thương an tâm đi lại, vào chợ mua và bán.

Liên quan đến vấn đề rác, ông Đăng giải thích, do khối lượng rác thải ra quá lớn nên thỉnh thoảng ứ đọng và nghẹt cống thoát nước, phường đang cố gắng thường xuyên dọn sạch và nạo vét cống, không để lâu gây mất vệ sinh khu vực chợ

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sình lầy, nước ứ đọng thường xuyên trước chợ Phú Thủy