Theo dõi trên

Sơ kết Đề án “Tuyên truyền phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam” và Chương trình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”

13/12/2021, 06:43

* Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3 hỗ trợ ngư dân Phú Quý 300 phần quà

BT- Hội nghị sơ kết 3 năm (2019 - 2021) thực hiện Đề án “Tuyên truyền phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019 - 2023” và 2 năm thực hiện Chương trình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, do Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3 tổ chức tại thành phố Vũng Tàu, với sự tham gia của lãnh đạo các tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa; các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện đề án và Chương trình trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận 8 ý kiến tham gia đóng góp của các tỉnh, cơ quan báo chí, được Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3 ghi nhận. Về thực hiện đề án: Trong 3 năm qua, Vùng cảnh sát biển 3 đã phối hợp tổ chức 14 hội nghị tuyên truyền, phát tờ rơi, chiếu phim tư liệu, tài liệu cho gần 68.000 lượt cán bộ, đảng viên, nhân dân, đặc biệt là ngư dân; cấp phát hàng ngàn cuốn sổ tay về hỏi đáp, pháp luật Cảnh sát biển Việt Nam cho ngư dân; in ấn phát hành gần 68.000 tờ rơi tuyên truyền; tổ chức 8 cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” cho học sinh THCS, THPT của các tỉnh, thành phố. Vùng cảnh sát biển 3 cũng đã tổ chức hơn 100 lượt tàu thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát phối hợp chặt chẽ với lực lượng Bộ đội Biên phòng, Hải quân, Kiểm ngư để phát hơn 25.000 tờ rơi tuyên truyền; vận động các chủ phương tiện hoạt động, khai thác hải sản xa bờ và ngư dân ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, tích cực bám biển, bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Đối với kết quả thực hiện chương trình: Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3 đã cùng với các tỉnh, thành phố, nhà hảo tâm trao tặng hơn 6.600 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, hàng chục ngàn khẩu trang y tế và hàng ngàn chai nước sát khuẩn hỗ trợ nhân dân phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, đơn vị còn trao tặng cờ Tổ quốc, phao cứu sinh, tủ thuốc và khám cấp phát thuốc miễn phí cho người dân và ngư dân tại nhiều địa phương các tỉnh Bình Thuận, Khánh Hòa, Bà Rịa-Vũng Tàu; tặng xe đạp, nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao hàng trăm suất học bổng để các em vươn lên trong học tập.

Hội nghị đã trao bằng khen, giấy khen của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3 cho 58 tập thể và 80 cá nhân vì đã có thành tích trong thực hiện đề án và chương trình. Nhân dịp này, Thiếu tướng Đỗ Hồng Đó – Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3 đã trao quà hỗ trợ ngư dân Phú Quý có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid -19 trị giá 300 triệu đồng.

P.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơ kết Đề án “Tuyên truyền phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam” và Chương trình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”