Theo dõi trên

Sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Thuận

15/09/2022, 15:13

BTO- Sáng 15/9, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi, đánh giá kết quả đạt được, những hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trên từng mặt công tác trong nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện nghị quyết đại hội.

Theo đó, các cấp Hội tổ chức cho thanh niên tham gia phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” gắn với cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Bình Thuận thời kỳ mới” có “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”. Các chương trình, phong trào, hoạt động của hội được triển khai thực chất, thiết thực hơn, tạo môi trường tốt cho thanh niên rèn luyện, trải nghiệm, cống hiến, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo và trưởng thành. Trong đó, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” có sự lan tỏa rộng khắp và đi sâu vào đời sống thanh niên, thể hiện lòng yêu nước bằng những hoạt động cụ thể. Nổi bật, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình "Chạm những yêu thương" với nhiều hoạt động vì cộng đồng như tổ chức 31 "Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương”; các chương trình “Triệu bữa cơm” , “Áo xanh xung kích – Đánh bay Covid”, “Alo! Bác sĩ xin nghe”, “Kết nối nông sản - Chung tay vượt qua đại dịch”; “Triệu túi an sinh”… Tổng kinh phí triển khai cho các hoạt động cấp tỉnh gần 9 tỷ đồng.

Cùng với đó, các cấp Hội còn thực hiện chương trình “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” với nhiều hoạt động hỗ trợ cho thanh niên công nhân, dân tộc thiểu số và tín đồ tôn giáo, thanh niên hoàn lương và thanh niên yếu thế; tổ chức tư vấn việc làm cho thanh niên thất nghiệp, chưa có việc làm…

Bên cạnh những kết quả tích cực đạt được vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế như phương thức hoạt động chưa đồng đều ở các cấp, chưa đáp ứng kịp với xu thế vận động và biến chuyển của đời sống xã hội cũng như tâm lý thanh niên. Chất lượng sinh hoạt, hoạt động chi hội, CLB còn yếu, chưa phù hợp với nhu cầu, sở thích của thanh niên; nhiều hoạt động, chương trình của Hội tại cơ sở hiệu quả chưa cao, thiếu tính bền vững, chưa tách biệt rõ nét với hoạt động của Đoàn. Mặt khác, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác Hội còn hạn chế, đặc biệt là trong công tác tuyên truyền, truyền thông về các hoạt động Hội; công tác nắm bắt, phản ứng trước những tình huống mới, phát sinh, định hướng dư luận thanh niên ở một số thời điểm, còn chậm và lúng túng…

Thay mặt Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, anh Thái Thành Bi - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của cấp ủy, những đóng góp, đề xuất của cơ sở và đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội và phong trào thanh niên trong nửa nhiệm kỳ còn lại.

z3723268040570_85f92ee245fcbc17684e54e12744f7b5.jpg
Khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội.

Dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã khen thưởng 12 tập thể và 11 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tết Trung thu ở Trường Tình thương
BTO-Người ta nói Trung thu là Tết thiếu nhi, vì vào ngày này người người nhà nhà đều quan tâm đến các em thiếu niên, nhi đồng, cùng “phá cỗ” đón trung thu. Nhưng ở Trường tình thương Phan Thiết quang cảnh ấy rất khác.
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Thuận