Theo dõi trên

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tiếp đoàn Tổng cục Du lịch Campuchia

30/03/2016, 08:24

BT- Chiều 28/3, lãnh đạo  Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã có buổi  làm việc với đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Campuchia do ông H.E Mr Prak Chandara – Tổng cục phó Tổng cục Du lịch Campuchia làm trưởng đoàn.

 Tại buổi làm việc, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã thông tin đến đoàn về tiềm năng và tình hình phát triển du lịch của địa phương. Năm 2015, du lịch Bình Thuận đón gần 3,7 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 500.000 lượt. Hiện nay, Bình Thuận có khoảng 350 cơ sở lưu trú du lịch với trên 12.000 phòng,  có 186 cơ sở được xếp hạng, trong đó có 3 khách sạn 5 sao, 25 khách sạn 4 sao và 11 khách sạn 3 sao. Tổng số lao động phục vụ trực tiếp cho du lịch trên 20.000 người, trong đó 70% lực lượng lao động có chứng chỉ nghề từ sơ cấp trở lên.

 Nhiều đại biểu trong đoàn công tác của Campuchia đã quan tâm trao đổi về vấn đề quản lý nhà nước trong du lịch, quy trình xếp hạng sao tại các các cơ sở lưu trú và dịch vụ lưu trú, buồng phòng, ẩm thực tại một số khách sạn, resort cao cấp trên địa bàn tỉnh. Những vấn đề này, được đại diện Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch  tỉnh trả lời cụ thể.

Thay mặt đoàn, ông H.E Mr Prak Chandara –bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu mà ngành du lịch Bình Thuận đạt được. Qua chuyến thăm lần này, đoàn nắm bắt sâu hơn về tiềm năng du lịch, hình ảnh, con người Bình Thuận, từ đó có thể ký kết các hợp tác liên kết du lịch lữ hành và các dịch vụ du lịch khác. Trước đó, đoàn cũng đã đến tham quan một số địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tiếp đoàn Tổng cục Du lịch Campuchia