Theo dõi trên

Sôi động du lịch dịp Tết Bính Thân 2016

15/02/2016, 07:58

BT- Đúng như dự báo, lượng khách đến Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp Tết Bính Thân 2016 tăng cao, góp phần tạo không khí sôi động cho ngành du lịch địa phương. Qua thông tin cung cấp từ các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn, Phòng Nghiệp vụ Du lịch của Sở VH, TT & DL cho biết: Tổng lượng khách đến tỉnh ta vào dịp tết vừa qua ước khoảng 180.000 lượt. Trong đó, khách lưu trú đến Bình Thuận nghỉ dưỡng có 78.700 lượt (tăng 4,2% so dịp Tết Ất Mùi 2015), riêng khách du lịch quốc tế chiếm 22.500 lượt (bằng dịp tết năm ngoái).

                
Nhiều hoạt động phục vụ du khách mừng xuân    Bính Thân tại Làng Tre Mũi Né resort.

Cũng như mọi năm, lượng khách đến địa phương vào những ngày cận tết và ngày mùng 1 tết không nhiều, chủ yếu là đối tượng khách quốc tế và khách vãng lai. Nhưng bắt đầu từ mùng 2 tết trở đi, khách du lịch khắp nơi đã “đổ dồn” về Bình Thuận nên hầu hết các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đều gia tăng công suất sử dụng buồng phòng. Nhất là với các resort có thương hiệu và uy tín như Làng Tre Mũi Né, The Cliff, Romana, Sao Biển, Mũi Né Nhỏ… đã đạt công suất tối đa đến hết mùng 5 tết.

Ngoài khu vực trung tâm TP. Phan Thiết, tuyến du lịch trọng điểm Hàm Tiến - Mũi Né, thì các cơ sở lưu trú tại Hòn Rơm, Long Sơn - Suối Nước hay địa bàn thị xã La Gi, huyện Hàm Thuận Nam và Tuy Phong đón lượng khách tăng cao kể từ mùng 3 tết. Riêng tại khu vực Tiến Thành, tình hình hoạt động du lịch trong dịp tết diễn biến sôi động hẳn lên với lượng khách tăng so năm trước. Ở những địa bàn này, tập trung nhiều là đối tượng khách du lịch nội địa mà chủ yếu đến từ các tỉnh, thành phía Nam như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai hoặc từ Lâm Đồng…

Theo ghi nhận của ngành du lịch, do có sự chuẩn bị chu đáo và công tác kiểm tra được tăng cường trước tết nên điểm đến Bình Thuận đã đảm bảo chất lượng phục vụ du khách. Đối với tình hình an toàn giao thông, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Bính Thân 2016 cũng được toàn ngành nỗ lực đảm bảo ở tất cả các khu du lịch, điểm tham quan. Tính đến những ngày cuối cùng của kỳ nghỉ tết, địa phương chưa để xảy ra vụ việc đáng tiếc nào liên quan đến hoạt động du lịch, đồng thời đường dây nóng của ngành cũng chưa nhận phản ảnh tiêu cực từ du khách về giá cả dịch vụ, chất lượng phục vụ… Còn theo ghi nhận của phóng viên, trên thực tế thì giá cả dịch vụ và hàng hóa (nhất là dịch vụ ăn uống) tại Bình Thuận trong dịp tết vừa qua có tăng so ngày thường, song mức tăng có thể chấp nhận được do nguồn cung khan hiếm.

Như vậy, du lịch Bình Thuận đã khởi đầu năm mới 2016 khá suôn sẻ nhờ lượng khách tăng khá ngay trong tháng 1 với gần 392.000 lượt khách, tăng hơn 10% so cùng kỳ năm ngoái và tiếp tục tăng trong tháng 2. Đặc biệt với tình hình du lịch diễn ra sôi động và làm hài lòng du khách vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua, hy vọng điểm đến Bình Thuận sẽ tạo hình ảnh đẹp đối với du khách muôn nơi theo định hướng hoạt động của ngành là “an toàn - thân thiện - chất lượng”…

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi động du lịch dịp Tết Bính Thân 2016