Theo dõi trên

Sôi nổi giải bơi “Đường đua xanh”

31/07/2023, 05:49

Một sân chơi sôi nổi, bổ ích trong dịp nghỉ hè đã được Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Phan Thiết phối hợp với Thành đoàn tổ chức vào cuối tháng 7, đó là giải bơi “Đường đua xanh”.

thi-boi.jpg
Các vận động viên tranh tài .

Dù lần đầu tiên được tổ chức, nhưng giải nhận được sự quan tâm của rất nhiều phụ huynh và các đơn vị tạo mọi điều kiện, khuyến khích các em học sinh tham gia. Có 187 vận động viên, trong đó 102 nam và 85 nữ thuộc 11 câu lạc bộ, doanh nghiệp và phường, xã, trường học trên địa bàn thành phố, thi đấu ở 4 nhóm tuổi. Cụ thể nhóm 8 - 9 tuổi bơi tự do, bơi ếch cự ly 25m cá nhân nam, nữ. Nhóm 10 - 11 tuổi, 12 - 13 tuổi, 14 - 15 tuổi bơi tự do, bơi ếch cự ly 50m cá nhân và bơi tiếp sức phối hợp nam, nữ cự ly 200m.

xem-danh-sach-boi.jpg
Các vận động viên xem danh sách thi.

Không chỉ hấp dẫn trên làn bơi xanh mà trong 2 ngày thi đấu (29 – 30/7), dù ảnh hưởng của bão, trời mưa nặng hạt, nhưng đông đảo phụ huynh, đoàn viên vẫn nhiệt tình cổ vũ, tạo không khí sôi nổi tại hồ bơi Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh.

Có mặt từ sớm trên khán đài, bà Nguyễn Thị Lan (phường Phú Trinh) chia sẻ: “Vào mùa hè, đã có rất nhiều vụ đuối nước thương tâm mà nạn nhân chủ yếu là trẻ em. Phan Thiết là thành phố biển, việc cho các cháu học bơi là điều rất cần thiết. Ngoài được các thầy hướng dẫn kỹ năng bơi an toàn, thoát nạn… thì tôi rất mừng khi thể lực và chiều cao của cháu nội đều tăng vượt trội. Vì thế tôi cho rằng giải bơi lần này rất ý nghĩa để các cháu cọ sát, nâng cao kỹ thuật và mạnh dạn, tự tin hơn”.

dong-vien-con-boi.jpg
Anh Lê Thanh Hùng động viên con.

Tại khu vực chờ thi đấu, anh Lê Thanh Hùng (xã Phong Nẫm) cẩn thận nhắc con tập trung, bình tĩnh. Anh cho biết: “Ngoài giờ học trên lớp, vợ chồng tôi luôn khuyến khích cháu chơi các môn thể thao lành mạnh như bơi lội, võ thuật để tăng cường sức khỏe, giúp việc học đạt hiệu quả hơn. Cháu đã tập bơi hơn 1 năm và rất háo hức khi tham gia giải. Đức Trí đăng ký nội dung 50m bơi ếch, lứa tuổi 10 – 11”.

doi-mua-co-vu.jpg
Phụ huynh đội mưa cổ vũ.

Sự quyết liệt trên đường đua xanh đã cho khán giả những cảm xúc từ hồi hộp đến vui mừng và có cả tiếc nuối, khi thành tích vận động viên về đích suýt soát nhau. Chị Nguyễn Thị Minh (phường Phú Thủy) cho biết: Tham gia giải bơi là trải nghiệm thú vị của con chị. Dù thành tích chưa cao, kỹ thuật bơi chưa thật tốt nhưng con đã tự tin và bản lĩnh làm chủ được làn nước. Chị hy vọng sẽ có thêm thật nhiều những cuộc thi bổ ích và lý thú như này để các con được thử sức mình.

boi..jpg
Trên đường đua xanh.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhờ chuẩn bị kỹ lưỡng khi đến với giải bơi nên các vận động viên đều có chất lượng chuyên môn khá cao. Các đội có sự đồng đều trong các nội dung thi tạo ra những màn đua tranh quyết liệt. Giải bơi “Đường đua xanh” lần thứ I cũng cho thấy sự chủ động, chung tay của chính quyền các cấp, xã hội, trường học trên địa bàn thành phố trong công tác tuyên truyền, xây dựng hồ phục vụ cho việc dạy bơi và học bơi. Qua đó tìm thấy những tài năng trẻ để tiếp tục bồi dưỡng và đào tạo.

THUỲ LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Giải bơi “ Đường đua xanh” lần I
Giải bơi “Đường đua xanh” TP. Phan Thiết lần thứ I năm 2023 do Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phối hợp Thành đoàn tổ chức sẽ diễn ra tại hồ bơi Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, trong 2 ngày 29 và 30/7.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi giải bơi “Đường đua xanh”