Theo dõi trên

Sôi nổi hoạt động Xuân tình nguyện

27/01/2023, 16:04

BTO- Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đã tổ chức chuỗi các hoạt động Xuân tình nguyện chăm lo, hỗ trợ Tết cho thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Nổi bật, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp tổ chức Chương trình “Tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện” bao gồm các hoạt động “Xuân sẻ chia” trao tặng 50 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; tặng 300 suất quà Tết, túi an sinh cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong; trao tặng 2 căn Nhà nhân ái cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học trên địa bàn huyện Tánh Linh. Hoạt động “Tết yêu thương” trao tặng 30 suất quà cho các công nhân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 của Công ty may Thuận Tiến và Công ty may Phan Thiết với tổng kinh phí 480 triệu đồng.

xuan-tinh-nguyen.jpg

Ngoài ra, phối hợp với các đơn vị, tổ chức thiện nguyện, mạnh thường quân trao tặng 4 Nhà nhân ái trị giá gần 270 triệu đồng. Tổ chức hoạt động “Tết quê hương” tại chùa Trường Thọ (xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết) với 18 gian hàng “Chợ Xuân 2.000 đồng”, trao 3 xe đạp cho 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, rút thăm may mắn các vật dụng gia đình và lì xì mừng tuổi 200 hộ gia đình với tổng kinh phí 150 triệu đồng. Tổ chức hành trình “Tết trọn niềm vui” tại huyện Tuy Phong, Hàm Thuận Bắc và thị xã La Gi trao tặng 600 suất quà cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 600 triệu đồng…

xuan-tinh-nguyen-2.jpg

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức thăm và tặng 14.235 suất quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, các đồng chí lão thành cách mạng, các chức sắc tôn giáo tiêu biểu, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, neo đơn, các đơn vị lực lượng vũ trang với tổng trị giá 7,7 tỷ đồng; phối hợp tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 1.540 người dân đồng bào dân tộc thiểu số…

xuan-tinh-nguyen-1.jpg

N.H


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp nhận 550 triệu đồng hỗ trợ quà tết cho người nghèo
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa tiếp nhận số tiền 550 triệu đồng từ các đơn vị, doanh nghiệp để hỗ trợ quà tết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi hoạt động Xuân tình nguyện