Theo dõi trên

Sôi nổi ngày hội đại đoàn kết dân tộc thôn 4 xã Trà Tân

15/11/2020, 18:48

BTO- Ngày 15/11, ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 tại thôn 4, xã Trà Tân (Đức Linh) diễn ra sôi nổi phần Lễ và Hội nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020).

                              
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng các phần quà của tỉnh, của cá nhân    cho đồng bào thôn 4.

Ngày hội vinh dự đón ông Lê Tuấn Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự chung vui với bà con, dự ngày hội còn có bà Phan Thị Vi Vân - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh.

Thôn 4 là thôn thuần đồng bào dân tộc thiểu số Chơ Ro, toàn thôn có 352 hộ với 1.547 khẩu. Trong năm qua, được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm, các chương trình dự án và chế độ chính sách quan tâm đầu tư đời sống của đồng bào được nâng lên. Tại ngày hội, các đại biểu cùng đồng bào trong thôn đã ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam qua 90 năm trưởng thành và đồng hành cùng sự phát triển của dân tộc. Phát huy truyền thống của MTTQ các cấp, trong những năm qua, Ban Công tác Mặt trận thôn 4 đã vận động đồng bào tích cực tham gia cùng Đảng, chính quyền địa phương thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động; chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tại ngày Hội diễn ra sôi nổi các trò chơi dân gian nhảy bao bố, thi bắn nỏ, bịt mắt bắt heo, giã bánh giày…

                
      
         Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phan Thị Vi Vân tặng Bằng    khen cho Ban Công tác Mặt trận thôn 4

Năm 2020, đồng bào thôn 4 được quan tâm đầu tư các nguồn vốn để làm hệ thống nước sạch sinh hoạt trị giá gần 2 tỷ đồng đồng bào toàn thôn rất phấn khởi biết ơn Đảng và nhà nước. Ban vận động thôn 4 đã vận động bà con tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn nội đồng, kênh mương thoát lũ, làm đường vào khu sản xuất suối đục với chiều dài 436m, kinh phí nhà nước hỗ trợ 156 triệu đồng. Phối hợp với xã đoàn xây dựng tuyến đường ánh sáng an ninh tại trị giá 40 triệu đồng… Cũng tại ngày Hội đồng bào dân tộc Chơ Ro thôn 4 đề nghị tỉnh, huyện quan tâm hỗ trợ kinh phí mua bộ cồng chiêng để bà con duy trì bản sắc văn hóa dân tộc. Đến dự ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong hỗ trợ đông bào thôn 4 kinh phí mua bộ cồng chiêng số tiền 5 triệu đồng và tặng 10 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách và tặng thưởng các cá nhân đoạt giải trong trong các trò chơi dân gian. 

                
      Lãnh đạo UBND huyện Đức Linh tặng các phần quà cho hộ nghèo, gia    đình chính sách.

Dịp này, UBND tỉnh, UBND huyện Đức Linh tặng nhiều phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách; Phó Chủ tịch Mặt trận TQVN tỉnh tặng Bằng khen cho Ban Công tác Mặt trận thôn 4 đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2020.

                              
 

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi ngày hội đại đoàn kết dân tộc thôn 4 xã Trà Tân