Theo dõi trên

Sôi nổi ngày hội gia đình văn hóa tiêu biểu

13/06/2018, 10:25

BTO- Hoành tráng, vui tươi và tràn ngập tiếng cười hạnh phúc - Ngày hội văn hóa gia đình tỉnh Bình Thuận lần thứ V năm 2018, diễn ra từ ngày 11 - 13/6 thực sự là một hoạt động văn hóa sôi nổi, tôn vinh giá trị gia đình.

                       
      Các tiết mục nghệ thuật chào mừng    ngày hội gia    đình

Ngay từ phần thi thể thao với chủ đề “Gia đình vui khỏe”, 26 gia đình văn hóa tiêu biểu đại diện cho 15 đơn vị đã thể hiện được sự nhanh nhẹn, khéo léo và hiểu ý giữa các thành viên nên làm khá tốt các nội dung mà Ban tổ chức yêu cầu. Đặc biệt trong phần thi “Gia đình trổ tài” nhiều đoàn chuẩn bị chu đáo nội dung tự giới thiệu, ngoài khái quát được nét đẹp của mỗi gia đình còn thể hiện được góc nhìn, trách nhiệm của từng thành viên nhằm xây dựng gia đình êm ấm, hạnh phúc, tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình. Qua nội dung thi năng khiếu như tiểu phẩm hài, kịch, múa truyền thống, múa hiện đại, tân nhạc, cổ nhạc... hầu hết các thành viên trong mỗi gia đình đều có sự kết hợp, hòa quyện với nhau tạo nên sự duyên dáng, lãng mạn và đáng yêu.

Chị Nguyễn Thị Hiên (xã Hàm Cường, Hàm Thuận Nam) chia sẻ: Khi nhận được thông tin sẽ tham dự ngày hội, chúng tôi rất hồi hộp, tuy nhiên khi đặt chân đến đây, không khí thân thiện đoàn kết khiến tôi rất bất ngờ và vui mừng. Còn anh Phạm Duy Bảo (Đông Hà, Đức Linh) cho biết: Ngày hội gia đình không chỉ là sân chơi đối với tất cả các gia đình, mà còn là dịp để các thành viên bày tỏ tình cảm yêu thương và trách nhiệm đối với người thân của mình, đồng thời ghi dấu thật nhiều kỷ niệm đẹp.

Ông Ngô Minh Chính - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết: Một mái ấm hạnh phúc đó là ước mơ đời thường mà cũng sâu xa nhất của mỗi con người. Thông qua ngày hội và Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình năm 2018, mong rằng mỗi gia đình, cơ quan, đoàn thể, địa phương đề cao trách nhiệm trong việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội.

                                     
      BTC tặng hoa và quà lưu niệm cho 26 gia đình văn hóa tiêu biểu

Trong cuộc sống hiện đại hôm nay, không phải gia đình nào cũng có nhiều cơ hội để được tham gia các hoạt động ý nghĩa như thế. Vượt qua ranh giới là một cuộc thi tài, ngày hội gia đình văn hóatiêu biểu trở thành hoạt động văn hóa tạogắn kết giữa các thành viên và giữ gìn những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Thùy Linh; Ảnh: Đ. Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi ngày hội gia đình văn hóa tiêu biểu