Theo dõi trên

Sớm có hình thức cho thuê đánh cá hồ Trà Tân

15/03/2017, 09:03

BT- Ông Lâm Văn Tuấn, xã Tân Hà, Đức Linh phản ánh: Đầu năm 2016, ông cùng với các ông Lâm Văn Đạt, Nguyễn Duy Thảo, Lê Thiện Long, Nguyễn Duy Thanh đã làm đơn xin đăng ký đấu thầu đánh bắt cá trong lòng hồ Trà Tân, xã Tân Hà. Nhưng đến nay Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi (KTCTTL) Bình Thuận - Chi nhánh La Ngà chưa xem xét, tổ chức đấu thầu khai thác cá trong lòng hồ Trà Tân. Trong khi hợp đồng đánh bắt cá tự nhiên trong lòng hồ Trà Tân giữa Chi nhánh La Ngà với Tổ đánh bắt cá thôn 3 Tân Hà, do ông Phan Văn Vẫn đại diện cho 25 hộ gia đình đã hết thời hạn hợp đồng từ ngày 26/4/2016. Ông không rõ lý do mà các ngành chức năng chưa tổ chức đấu thầu đánh bắt cá trong hồ Trà Tân?

                
Hồ Trà Tân, ở xã Tân Hà, Đức Linh.

Qua tìm hiểu sự việc, năm 2013, Công ty TNHH MTV KTCTTL Bình Thuận - Chi nhánh La Ngà đã ký kết hợp đồng đánh bắt cá tự nhiên trong lòng hồ Trà Tân, xã Tân Hà, Đức Linh với Tổ đánh bắt cá thôn 3 Tân Hà, do ông Phan Văn Vẫn đại diện cho 25 hộ gia đình sinh sống xung quanh hồ Trà Tân. Thời hạn hợp đồng là 3 năm, từ ngày 26/4/2013 đến ngày 26/4/2016, với giá tiền mỗi năm 150 triệu đồng. Nhưng đến ngày 9/8/2013, ông Hữu (chủ đơn vị cũ) mới bàn giao lại lòng hồ Trà Tân cho Tổ đánh bắt cá thôn 3 Tân Hà tiến hành đánh bắt cá theo hợp đồng. Sau khi kết thúc hợp đồng, ông Phan Văn Vẫn, đại diện cho Tổ đánh bắt cá thôn 3 Tân Hà có đơn xin gia hạn hợp đồng đánh bắt cá trong lòng hồ Trà Tân và có một số hộ dân xin tham gia đấu thầu khai thác cá ở hồ Trà Tân, trong đó có ông Lâm Văn Tuấn. Các cấp chính quyền địa phương cũng đã có văn bản đề nghị Công ty TNHH MTV KTCTTL Bình Thuận tạo điều kiện gia hạn hợp đồng cho Tổ đánh bắt cá thôn 3 Tân Hà được tiếp tục đánh bắt cá trong lòng hồ Trà Tân. Cụ thể UBND xã Tân Hà có Công văn số 27/UBND-KT, ngày 7/4/2016 và UBND huyện Đức Linh có Công văn số 552/UBND-KT, ngày 14/4/2016, đề nghị Chi nhánh La Ngà quan tâm xem xét, gia hạn hợp đồng đánh bắt cá. Tại buổi làm việc với Đảng ủy xã Tân Hà về tình hình triển khai nhiệm vụ năm 2016, Huyện ủy Đức Linh đã có Thông báo số 28/TB-VPHU, ngày 5/5/2016, đề nghị Chi nhánh La Ngà tạo điều kiện cho Tổ đánh bắt cá thôn 3 Tân Hà tiếp tục gia hạn hợp đồng đánh bắt cá trong lòng hồ Trà Tân, nhằm giúp cho các hộ dân địa phương có công ăn việc làm ổn định, tăng nguồn thu nhập, ổn định đời sống.

Thực hiện chỉ đạo của công ty, Chi nhánh La Ngà đã tổ chức cuộc họp vào ngày 8/6/2016, gồm có lãnh đạo UBND huyện Đức Linh, Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện, UBND xã Tân Hà và các ông Phan Văn Vẫn, Lâm Văn Tuấn, Lê Thiện Long, Nguyễn Duy Thảo, Nguyễn Duy Thanh cùng với 3 tổ viên Tổ đánh bắt cá thôn 3 Tân Hà. Qua cuộc họp đa số các đại biểu đồng ý với nội dung là tiếp tục gia hạn hợp đồng với Tổ đánh bắt cá thôn 3 Tân Hà. Riêng ông Lâm Văn Tuấn không đồng ý mà đề nghị Chi nhánh La Ngà cần tổ chức đấu thầu khai thác cá trong lòng hồ Trà Tân theo đúng quy định pháp luật. Do đó, Chi nhánh La Ngà chưa ký gia hạn hợp đồng với Tổ đánh bắt cá thôn 3 Tân Hà. Hiện Công ty TNHH MTV KTCTTL Bình Thuận đã báo cáo, kiến nghị Sở Nông nghiệp - PTNT sớm xem xét, chỉ đạo để đơn vị có hướng giải quyết thỏa đáng theo nguyện vọng của nhân dân.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm có hình thức cho thuê đánh cá hồ Trà Tân