Theo dõi trên

Sớm công khai khoản tiền xây dựng chợ Mũi Né

23/02/2023, 05:43

Công trình xây dựng chợ Mũi Né (TP. Phan Thiết) bằng tiền của các tiểu thương, đến nay vẫn chưa công khai nên tiểu thương đề nghị chủ đầu tư cũng như đơn vị có liên quan sớm công khai.

20230201_113922-0-.jpg
Chợ Mũi Né xây dựng bằng nguồn vốn của tiểu thương.

Mong chờ

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhiều xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh xây dựng mới chợ. Trong đó có phường Mũi Né xây mới chợ Mũi Né, nằm ở khu phố 5 của phường. Chợ được xây dựng theo hình thức xã hội hóa, hoàn toàn bằng tiền của tiểu thương và đi vào hoạt động năm 2014, sau 1 năm xây dựng, do UBND phường Mũi Né làm chủ đầu tư. Hiện chợ có 380 điểm bán bao gồm điểm bán cố định là những quầy, sạp và điểm bán tự do, cung ứng các mặt hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu không chỉ cho nhân dân trong phường mà còn cả du khách. Bởi phường Mũi Né là một trong những phường trọng điểm du lịch của tỉnh.

20230201_153147.jpg
Một góc trong chợ.

Chợ khang trang đi vào hoạt động không còn cảnh dột mỗi mùa mưa như trước kia khi chưa xây chợ. Các tiểu thương bằng lòng với điều đó dù doanh thu có giảm do các hàng quán, siêu thị lớn, nhỏ tiện ích mở ra khắp nơi. Tuy nhiên, quá trình kinh doanh họ cũng nhận thấy có những cái chưa hợp lý như: tiền điện thu quá cao, nhà vệ sinh nam nữ dùng chung. Đặc biệt là chợ đã xây dựng xong nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa công khai khoản tiền xây dựng.

“Thời điểm đó đa số tiểu thương ở đây ai cũng khó khăn nhưng phải chắt bóp, vay mượn để đóng tiền xây chợ. Trước khi khởi công chủ đầu tư hoặc nhà thầu xây chợ có dựng một tấm bảng khá lớn trước cửa chợ, với nội dung thông báo tổng chi phí công trình chợ là hơn 9 tỷ đồng. Trong khi, tổng thu của chúng tôi khoảng 14 tỷ đồng, cho đến nay đã gần 10 năm rồi vẫn chưa công khai”, tiểu thương Hồ Thanh Nh ở chợ Mũi Né bức xúc.

Bà Nh không phải là tiểu thương duy nhất bức xúc mà nhiều người khác, phần lớn họ mong chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công có liên quan sớm công khai để yên tâm kinh doanh buôn bán. “Nhiều chợ khác như chợ Hàm Tiến, sau 2 năm hoàn thành họ đã công khai còn chợ Mũi Né đi vào hoạt động quá lâu vẫn chưa công khai”, bà H, một trong những tiểu thương nói thêm.

Sớm công khai

Trao đổi về những thông tin trên của người dân, ông Phạm Quốc Bảo – Phó Chủ tịch UBND phường cho biết, chợ Mũi Né bắt đầu xây dựng vào năm 2013, trải qua nhiều thời kỳ lãnh đạo. Chúng tôi là những người kế thừa, đang tiếp tục củng cố hồ sơ, cố gắng trong quý I năm nay, địa phương sẽ hoàn tất hồ sơ quyết toán công trình chợ, sẽ công khai cho các tiểu thương biết.

Nếu được như vậy tiểu thương sẽ rất vui, không nảy sinh những nghi ngờ cán bộ, lãnh đạo địa phương không làm tốt vai trò trách nhiệm trong việc công khai minh bạch trong xây dựng công trình này. HĐND phường Mũi Né, chịu trách nhiệm trước cử tri địa phương cũng đã đưa vấn đề này vào kế hoạch giám sát hàng năm. Ông Trần Văn May - Chủ tịch HĐND phường cho biết, trong các kỳ họp, chúng tôi đều đề nghị UBND phường phối hợp với các ban, ngành có liên quan giải quyết dứt điểm việc quyết toán công trình xây dựng chợ Mũi Né. Trong năm nay chúng tôi cũng đưa vào kế hoạch giám sát. Theo kế hoạch, trong tháng 5 tới sẽ giám sát việc thực hiện hoàn tất công tác quyết toán chợ Mũi Né.

NINH CHINH


(1) Bình luận
Bài liên quan
Vì một Mũi Né xanh, sạch, đẹp, văn minh
Mũi Né, phường trọng điểm du lịch, giờ đây đã là điểm đến cấp quốc gia, chứ không còn như của thời chưa phát triển, nên người dân thay đổi lối sống, vì một Mũi Né xanh, sạch, đẹp, văn minh.
Nổi bật
Mặt trận Phan Thiết: Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua
Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước luôn được Mặt trận và các tổ chức thành viên TP. Phan Thiết chú trọng triển khai thực hiện với nhiều hình thức, thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, góp phần giáo dục, tập hợp, động viên nhân dân tăng cường đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm công khai khoản tiền xây dựng chợ Mũi Né