Theo dõi trên

Sớm hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị thay đổi người thờ cúng liệt sĩ

13/12/2022, 05:41

Một số hộ dân ở xã Bắc Ruộng, Tánh Linh đã kiến nghị các ngành chức năng huyện sớm giải quyết cho 9 đối tượng nhận tiền thờ cúng liệt sĩ, vì từ ngày 27/7/2022 đến nay các đối tượng chưa được nhận tiền thờ cúng liệt sĩ, do chưa có quyết định trợ cấp thờ cúng liệt sĩ của cấp có thẩm quyền.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Ngày 17/2/2022, Phòng Lao động, TB&XH huyện Tánh Linh đã có Công văn số 14, đề nghị các xã, thị trấn tiến hành rà soát danh sách người thờ cúng liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ để chuẩn bị công tác tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947 – 27/7/2022. Nhưng qua việc rà soát còn có 50 trường hợp chưa được Sở Lao động, TB&XH thẩm định với nhiều lý do khác nhau, trong đó nhiều trường hợp người thờ cúng liệt sĩ đã chết, nhưng chưa lập hồ sơ thay đổi người thờ cúng theo quy định. Cụ thể có 9 người thờ cúng liệt sĩ ở xã Bắc Ruộng đã chết nhưng chưa lập hồ sơ thay đổi người thờ cúng. Ngày 29/8/2022, Phòng Lao động, TB&XH huyện đã có Công văn số 104, đề nghị Sở Lao động, TB&XH hướng dẫn bổ sung các trường hợp chưa hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ năm 2022, nhưng đến nay sở vẫn chưa có văn bản hướng dẫn.

Trong khi chờ đợi ý kiến cấp trên, Phòng Lao động, TB&XH huyện đã có Công văn số 116, ngày 22/9/2022, đề nghị các xã, thị trấn khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị thay đổi người thờ cúng liệt sĩ theo Điều 28 Nghị định 131, ngày 30/12/2021 của Chính phủ.

KHÁNH HUYỀN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đức Linh: Tổ chức đối thoại làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư
Nhằm kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trên địa bàn huyện để có hướng tháo gỡ nhanh chóng, kiến nghị cấp có thẩm quyền quan tâm hỗ trợ, UBND huyện Đức Linh đã xây dựng kế hoạch tổ chức đối thoại, làm việc trực tiếp với doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn huyện.
Nổi bật
 Cử tri xã Mương Mán:
Kiến nghị bố trí vốn xây hồ Ka Pét phục vụ tưới tiêu
BTO-Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận do ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn vừa có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV với cử tri xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam, vào sáng nay, 6/5. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, UBND huyện Hàm Thuận Nam và xã Mương Mán.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị thay đổi người thờ cúng liệt sĩ