Theo dõi trên

Sri Lanka điều động quân đội sau sự cố mất điện tồi tệ nhất trong 20 năm qua

14/03/2016, 16:46

 BTO- Hôm nay (14/3) Chính phủ Sri Lanka đã triển khai quân đội để bảo vệ các hệ thống điện ở nước này, trong lúc nhà chức trách đang tiến hành điều tra về việc liệu có hay không một âm mưu phá hoại nào đứng đằng sau sự cố mất điện xảy ra vào ngày 13/3 tại quốc đảo này hay không.

Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena đã ra lệnh tăng cường an ninh sau vụ mất điện trên diện rộng khiến cả nước chìm trong bóng tối trong ít nhất 7 giờ đồng hồ, gây đảo lộn mọi hoạt động của người dân.

Phát ngôn viên Bộ Điện lực và Năng lượng Sri Lanka Pathum Pasqual cho biết: “Tổng thống đã chỉ thị cho các lực lượng an ninh phải triển khai bảo vệ các cơ sở điện lực trong lúc chúng tôi nỗ lực khôi phục lại mạng lưới cung cấp điện”. Nhà chức trách cũng đồng thời tiến hành điều tra về nguyên nhân của một vụ nổ và vụ hỏa hoạn xảy ra tại một trung tâm phân phối bên ngoài thủ đô Colombo khiến toàn bộ lưới điện quốc gia tự động ngừng cung cấp điện vào chiều 13/3. Tháng 5/1996, Sri Lanka cũng đã bị sự cố mất điện kéo dài trong 4 ngày liền. Bộ trưởng Điện lực và Năng lượng Sri Lanka Ranjith Siyambalapitiya cho biết, ông không loại trừ khả năng có âm mưu phá hoại trong vụ mất điện lần này. “Chúng tôi đã điều tra nguyên nhân về kỹ thuật của vụ mất điện lần trước. Nhưng lần này thì khác hơn vì chúng tôi còn xem xét đến nhiều khả năng khác nữa”.

Hội đồng Điện lực quốc gia (CEB) đã làm việc suốt đêm để sửa chữa lại trung tâm và phục hồi được mạng lưới cung cấp điện cho hầu hết các khu vực trên cả nước, dù vẫn còn nhiều khu vực ngoại ô Colombo đến sáng ngày 14/3 vẫn chưa có điện.

Các bệnh viện ở Colombo vẫn duy trì hoạt động nhờ được trang bị các máy phát điện dự phòng. Hàng tấn thực phẩm và sữa đông lạnh đã bị hư hỏng vì không được bảo quản trong tủ lạnh. Các doanh nghiệp nhỏ phải đi thuê máy phát điện để mọi giao dịch không bị gián đoạn.

P.Lan (Theo AFP)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sri Lanka điều động quân đội sau sự cố mất điện tồi tệ nhất trong 20 năm qua