Theo dõi trên

Sử dụng bình gas mi ni cũ, nguy cơ cháy nổ

17/04/2022, 14:36

Mới đây, cùng nhóm người thân quen ngồi vào bàn đám cưới ở thôn Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã La Gi, anh Nguyễn Xuân Trường ngụ ở cùng địa phương trên đã bất chợt nghe thoảng nhẹ mùi ga

Anh Trường nói với người bạn (đại lý bán gas ở xã Tân Thắng, Hàm Tân) ngồi cạnh xem thử bình gas nhỏ đã gắn sẵn vào bếp gas mi ni trên bàn, anh này vừa tháo ra đã thấy đáy bình cũ kỹ, đen ngòm, liền yêu cầu nhân viên phục vụ đổi bình khác. Nhân viên lúc đầu tỏ ra không hài lòng nói: “Ở đây đám cưới, tiệc tùng nhiều, thường sử dụng các bình cũ không à!”. Nhưng rồi theo yêu cầu của nhiều người trong bàn, anh này tìm kiếm đổi 2- 3 lần mới có 1 bình gas nhỏ mới hơn, mọi người trên bàn cưới mới cảm thấy an tâm trong tiệc cưới người thân.

img_1064.jpg
Cần đảm bảo an toàn bình gas ở tiệc cưới

Bạn anh Trường hôm ấy bảo rằng: “Các bình gas nhỏ dùng cho bếp gas mi ni chỉ sử dụng dưới 10 lần, khi đáy bình cũ, đen xì, phải loại bỏ, thay bình mới để đảm bảo an toàn trong tiệc cưới, liên hoan đông người”. Anh cũng nói thêm, tôi đi dự đám cưới khá nhiều, thấy một số dịch vụ tận dụng bình gas cũ, thực khách biết thì yêu cầu đổi, không thì thôi. Ở Hàm Tân, thị xã La Gi đã xảy ra một số vụ bình gas mi ni cũ nổ trong đám cưới, người ngồi đối diện bình gas bị lửa cháy sém tay. Trong trường hợp này, nếu người nhanh tay tắt ngay cần gạt, mới khống chế được bếp gas mi ni.

Thời hậu Covid- 19, các tiệc tùng cưới, hỏi, liên hoan  đã trở lại, các ngành chức năng  không chỉ  kiểm tra thực phẩm (hải sản đông lạnh, thức ăn chế biến sẵn…) các cơ sở, dịch vụ phục vụ ăn uống, mà còn kiểm tra các bình gas mi ni cũ quá hạn sử dụng, để đảm bảo an toàn cho đông đảo thực khách.

THỤY KHANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xử phạt hơn 8.300 trường hợp vi phạm giao thông
Song song với việc giám sát giao thông qua hệ thống camera, các lực lượng chức năng của tỉnh cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông, qua đó phát hiện, xử lý hàng ngàn trường hợp vi phạm.
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sử dụng bình gas mi ni cũ, nguy cơ cháy nổ