Theo dõi trên

Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để phòng tránh hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng

29/03/2022, 12:17

Hiện nay, tỉnh Bình Thuận đang bước vào mùa cao điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng mạnh, đây là nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện có thể tăng đột biến vào những tháng nóng cao điểm. Do đó, Công ty Điện lực Bình Thuận khuyến cáo khách hàng cần sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả để tránh được việc hóa đơn tiền điện tăng cao làm ảnh hưởng đến chi tiêu của các hộ gia đình.

Công tác vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện mùa khô

Để ứng phó với thời tiết nắng nóng kéo dài, Công ty Điện lực Bình Thuận chủ động triển khai các phương án bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Bình Thuận khuyến nghị quý khách hàng sử dụng điện cần quan tâm và thực hành sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả theo các biện pháp mà Bộ Công Thương và ngành điện đã khuyến cáo, cụ thể như sau:

1. Thời tiết nắng nóng tác động sẽ làm suy giảm hiệu suất các thiết bị điện của hộ gia đình. Việc này có thể dẫn tới những nguy cơ gây quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ cũng sẽ tăng cao so với bình thường.

2. Tắt các thiết bị điện không cần thiết, không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị có công suất lớn (như máy lạnh, bình đun nước, bếp điện, bàn ủi điện, mô tơ bơm nước…), trang bị các thiết bị điện được dán nhãn tiết kiệm năng lượng từ bốn sao trở lên…

3. Đặc biệt, cài đặt máy lạnh để nhiệt độ phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (chênh lệch khoảng 5oC), nên dùng quạt thay cho máy lạnh khi không quá nóng, kết hợp sử dụng quạt với máy lạnh để tăng hiệu quả làm mát thay vì điều chỉnh nhiệt độ làm mát của máy lạnh xuống dưới mức 25oC; Tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên.

4. Công ty Điện lực Bình Thuận lưu ý thêm đến quý khách hàng sử dụng điện trong việc sử dụng máy lạnh như sau: Cứ nhiệt độ ngoài trời tăng lên 1oC thì lượng điện tiêu thụ của điều hòa sẽ tăng 2-3% tùy loại. Nếu nhiệt độ tăng lên 5oC thì lượng điện tiêu thụ tăng lên 10% cộng với lũy tiến giá điện bậc thang thì tiền điện sẽ tăng cao.

5. Sử dụng tủ lạnh, tủ đông đúng cách: đặt tủ nơi thoáng mát, tránh ánh nắng hoặc gần các nguồn nhiệt. Không để cửa tủ lạnh mở lâu, kiểm tra gioăng ở các cánh cửa tủ lạnh, gioăng bị hở sẽ khiến máy lạnh làm việc nhiều hơn gây tốn điện. Để thực phẩm vừa đủ, không để thức ăn nóng vào tủ và bọc kín thức ăn cần bảo quản để vừa tiết kiệm điện vừa không gây mủi trong tủ lạnh.

Nhân viên Điện lực tư vấn khách hàng sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện

Công ty Điện lực Bình Thuận khuyến khích khách hàng sử dụng các công cụ: Ước tính điện năng tiêu thụ, Tính toán tiền điện, Tra cứu sản lượng tiêu thụ theo ngày,… trên Ứng dụng CSKH, Website CSKH, Zalo page của Tổng Công ty Điện lực miền Nam để chủ động tính toán, theo dõi điện năng tiêu thụ hàng ngày của gia đình mình, cũng như giám sát việc ghi chỉ số của ngành Điện ở mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, khách hàng có thể tra cứu nhanh các thông tin sử dụng điện cần thiết khác như: thông báo tiền điện, lịch cúp điện, các chính sách hỗ trợ, báo mất điện, đăng ký mua điện ….

Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đang là yêu cầu cấp bách của toàn xã hội. Công ty Điện lực Bình Thuận mong nhận được sự chia sẻ và đồng thuận của khách hàng. Mọi yêu cầu về điện, khách hàng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam qua tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được phục vụ kịp thời.

QC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công ty Điện lực Bình Thuận hướng dẫn tra cứu sản lượng điện theo ngày để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả
Nhằm đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào lĩnh vực dịch vụ điện. Trong những năm gần đây ngành Điện nói chung và Công ty Điện lực Bình Thuận nói riêng đã liên tục đổi mới công tác dịch vụ khách hàng.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để phòng tránh hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng