Theo dõi trên

Tạm hoãn phiên tòa vụ tài xế Mercedes tông chết người

17/02/2023, 16:09

BTO-Do những người có quyền và nghĩa vụ liên quan không có mặt đủ nên tòa quyết định tạm hoãn và ngày 7/3 sẽ tiến hành đưa vụ án ra xét xử lại.

Theo lịch, ngày 17/2, TAND tỉnh sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị can Phạm Văn Nam (44 tuổi, ngụ huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) về tội giết người theo khoản 2, Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên, sáng 17/2, do những người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ án này không có mặt tại tòa nên Hội đồng xét xử đã tuyên tạm hoãn và dự kiến đến ngày 7/3 sẽ tiến hành đưa vụ án ra xét xử.

z4104945439206_d99ad3fcfe389272217bec6c53e7d3ec.jpg
Phạm Văn Nam làm việc với cơ quan điều tra

Theo tài liệu điều tra, khoảng 0 giờ ngày 12/5/2022, ông Phạm Văn Nam (SN 1979, ngụ huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) điều khiển xe Mercedes Benz biển số 30F-168.65 chở bạn bè đến nhậu tại quán Thuận Phát ở bờ kè đường Phạm Văn Đồng, TP. Phan Thiết. Khi xe vừa dừng trước quán, Hà Xuân H (43 tuổi, ngụ Phan Thiết) cho rằng xe Mercedes suýt va chạm mình trước đó nên cùng nhóm thanh niên đuổi theo dùng tay chân, nón bảo hiểm đánh đập lái xe và anh X, bạn của lái xe. Sau khi thoát ra được, lái xe Phạm Văn Nam đã leo lên xe Mercedes nổ máy và điều khiển xe chạy nhiều vòng và tông lên người nạn nhân Hà Xuân H, khi người này dùng một chiếc bàn inox ném lên đầu xe Mercedes. Nạn nhân Hà Xuân H đã tử vong khi đưa đến bệnh viện cấp cứu.  Sau khi gây án, Nam điều khiển xe chạy với tốc độ cao rời khỏi hiện trường rồi đi thẳng về TP.HCM và đến chiều cùng ngày quay ra Phan Thiết đến PC02 trình diện.

 Về dân sự, gia đình Nam đã bồi thường chi phí mai táng và thiệt hại khác cho gia đình nạn nhân 500 triệu đồng. Ngày 15/8/2022, vợ và các đồng bị hại của nạn nhân Hải đã có đơn xin bãi nại cho Nam.

Trong vụ án này Viện kiểm sát nhân dân tỉnh còn truy tố Nguyễn Thiện Khiêm (SN 1988, ngụ xã Sùng Nhơn, huyện Đức Linh); Võ Lam Trường (SN 2003, ngụ phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết) và Trần Quốc Phong (SN 1994, ngụ phường Xuân An, TP Phan Thiết) để đưa ra xét xử về tội cố ý gây thương tích và cố ý làm hư hỏng tài sản. Đây là những bị can tham gia đánh hội đồng dẫn đến việc Phạm Văn Nam điều khiển xe Mercedes tông chết người.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vụ tài xế dùng xe Mercedes tông chết người: Khởi tố thêm ba bị can
BTO-Theo kết luận điều tra, cả 3 bị can đều tham gia đánh đập lái xe Mercedes cùng người bạn lái xe và thực hiện hành vi có tính chất côn đồ.
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm hoãn phiên tòa vụ tài xế Mercedes tông chết người