Theo dõi trên

Tạm ngưng hoạt động Nhà máy nước Cà Giang do nhiều rong tảo

04/06/2024, 08:55

BTO-Trong những ngày gần đây, Bình Thuận có mưa lớn đầu nguồn nên lượng nước đổ về các hồ chứa kéo theo nhiều tạp chất hữu cơ gây nên hiện tượng rong tảo tăng cao. Việc này ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình xử lý của các nhà máy nước đang cấp nước cho TP. Phan Thiết và các vùng phụ cận. Thời gian dự kiến khắc phục ngày 5/6/2024.

Theo Công ty CP Cấp thoát nước Bình Thuận, lúc 10 giờ sáng 3/6, tại hồ Cà Giang (Nhà máy nước Cà Giang)- Hàm Thuận Bắc, lượng rong tảo đột ngột tăng cao, không thể xử lý được nên Nhà máy nước Cà Giang buộc phải tạm dừng hoạt động. Nguồn nước sạch cấp cho TP. Phan Thiết và khu vực phụ cận hiện chỉ còn được cấp từ Nhà máy nước Phan Thiết. Vì vậy, hiện tại một số khu vực vùng ven TP. Phan Thiết như các xã Hàm Liêm, Hàm Hiệp, Hàm Thắng, Hàm Mỹ, Hàm Kiệm, Tiến Lợi, Tiến Thành, Thiện Nghiệp; phường Phú Hài, Hàm Tiến sẽ bị yếu hoặc ngưng cấp nước.

47295da7-2e6c-42f1-bcdc-c64bcb651dc5.jpeg
Hồ Cà Giang.

Công ty CP Cấp thoát nước Bình Thuận cho biết, thời điểm này Công ty đang khẩn trương thực hiện một số biện pháp nhằm giảm thiểu tình trạng thiếu nước tác động đến sinh hoạt và các hoạt động sử dụng nước của khách hàng.

0385b2ac-4a11-4b5b-8b03-55690bc2bfd5_4_5005_c.jpeg
Một đoạn hệ thống dẫn nước từ hồ Cà Giang về Nhà máy nước Phan Thiết.

Đồng thời, điều tiết mạng lưới để cấp nước luân phiên cho các khu vực vùng ven thành phố. Song song, phối hợp với Công ty khai thác Công trình thủy lợi Bình Thuận xả bỏ nguồn nước bị nhiễm rong tảo trong hồ Cà Giang và điều tiết nguồn nước từ hồ Sông Quao để thay thế, sớm đưa Nhà máy nước Cà Giang đi vào vận hành để kịp thời cấp nước.

Được biết đến thời điểm này, Công ty CP Cấp thoát nước Bình Thuận sau khi phối hợp với Công ty Khai thác Công trình Thủy lợi Bình Thuận đã kịp thời xử lý các sự cố liên quan đến nguồn nước. Chất lượng nguồn nước thô tại hồ Cà Giang đã đảm bảo. Nhà máy nước Cà Giang đã hoạt động lại, dự kiến thời gian ổn định mạng lưới đến tối ngày 4/6.

K. HẰNG


(1) Bình luận
Bài liên quan
Đảm bảo cấp nước ổn định, hạn chế thiếu nước sinh hoạt mùa khô
Hiện nay đã vào cao điểm mùa khô, nhu cầu sử dụng nước của người dân tăng cao. Do đó, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh đang chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực, vật lực để đảm bảo cấp nước ổn định, hạn chế mức thấp nhất về thiếu nguồn nước sinh hoạt của nhân dân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm ngưng hoạt động Nhà máy nước Cà Giang do nhiều rong tảo