Theo dõi trên

Tân Hải - đơn vị dẫn đầu trong thực hiện Đề án 06

05/06/2023, 05:45

Ngay khi nhận được Công văn số 1070 ngày 19/4/2023 của UBND thị xã La Gi; Công an xã Tân Hải với vai trò thường trực tổ Đề án 06 đã chủ động tham mưu thực hiện cao điểm cấp căn cước công dân và tích hợp định danh điện tử trên địa bàn xã.

Với sự nỗ lực quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng tình, ủng hộ của người dân, đến nay xã Tân Hải đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu thực hiện cấp thẻ CCCD và tích hợp định danh điện tử do Công an thị xã giao trong cao điểm.

den-tan-nha-de-cap-the-can-cuoc-cong-dan-cho-nguoi-gia.jpg
Đến tận nhà để cấp thẻ căn cước công dân cho người già.

Với chỉ tiêu Công an thị xã giao tổng số người đủ điều kiện làm CCCD trên địa bàn là 188 trường hợp và tổng số người phải tích hợp định danh điện tử trong cao điểm là 2.630 trường hợp; để đẩy nhanh tiến độ và sớm hoàn thành chỉ tiêu, Công an xã chủ động triển khai, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng chỉ huy, CBCS trong đơn vị vừa rà soát, vừa làm sạch dữ liệu phục vụ cho công tác cấp CCCD; tham mưu củng cố lại thành viên tổ Đề án 06 của xã và 6 thôn trên địa bàn; tham mưu quyết định phân công phụ trách địa bàn đối với các thành viên là cán bộ công chức của xã, với mục tiêu huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia làm CCCD và tích hợp định danh điện tử. Căn cứ lịch cấp CCCD và tích hợp định danh điện tử của thị xã, Công an xã đã tham mưu quyết định phân công chỉ tiêu vận động 2 đợt. Với thành phần nòng cốt trong các tổ 06 của thôn gồm lực lượng Công an xã và công an viên thôn chủ động tiến hành đến từng hộ dân mượn lại thẻ CCCD để thực hiện việc tích hợp định danh điện tử cho người dân. Ngoài ra, Công an xã đã huy động CBCS, công an viên thôn và đội dân phòng vừa kết hợp tuyên truyền vận động, vừa gọi điện thoại để điều chỉnh lượng công dân đến làm cho phù hợp, tránh để người dân phải chờ đợi lâu.

Với tinh thần khẩn trương cùng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, nhất là sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, UBND xã, sự chủ động của cơ quan thường trực cùng với tinh thần, thái độ làm việc hết sức nghiêm túc, khẩn trương của cán bộ công chức xã và CBCS Công an xã. Tính đến ngày 31/5, trên địa bàn xã đã hoàn thành việc cấp thẻ CCCD cho người dân; đã tích hợp định danh điện tử cho 2.818/2.630 công dân đạt tỷ lệ 107,15%.

Để đạt được kết quả đó là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự tham mưu kịp thời, cụ thể sát với tình hình thực tế của lực lượng Công an xã. Sự đồng tình ủng hộ và nhận thức của quần chúng nhân dân trong việc thực hiện cấp CCCD và tích hợp định danh điện tử. Nhân dân thấy được lợi ích và ý nghĩa của việc tích hợp và sử dụng dịch vụ công trong thời đại công nghệ số hiện nay. Công tác tuyên truyền sâu rộng của Mặt trận các đoàn thể chính trị đã có hiệu quả, lan tỏa nhất định đến nhận thức của tầng lớp nhân dân. Đặc biệt là sự nhiệt tình, nhiệt huyết của CBCS trong đơn vị, không ngại khó, ngại khổ bám sát địa bàn quyết tâm hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra.

NHƯ Ý


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ Hội cơ sở
Công tác Hội ở cơ sở có mạnh hay không phụ thuộc phần nhiều vào những cán bộ đang công tác tại địa phương đó. Cán bộ nhiệt huyết, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ sẽ góp phần định hướng cho hội viên thực hiện tốt các phong trào, chủ trương lớn do Hội đề ra. Do đó, nâng cao chất lượng cán bộ Hội phụ nữ các cấp là yêu cầu cần thiết và luôn đúng trong mọi giai đoạn.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Hải - đơn vị dẫn đầu trong thực hiện Đề án 06