Theo dõi trên

Tân Hải: Thực hiện hiệu quả tín dụng chính sách

21/09/2022, 08:54

BTO-Trong thời gian qua, UBND xã Tân Hải (La Gi) thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Chính phủ, Nghị quyết, Quyết định của UBND các cấp về quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách tại địa phương.

 Theo đó, các Hội, đoàn thể nhận ủy thác đã thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội để góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giúp người dân có vốn để sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế và vươn lên thoát nghèo bền vững. Theo báo cáo của UBND xã Tân Hải, tính đến 31/8, tổng dư nợ tín dụng chính sách của xã Tân Hải đạt 41,2 tỷ đồng, tăng 2,91 tỷ đồng so với đầu năm với 1.295 khách hàng. Tỷ lệ hộ vay gửi tiền tiết kiệm hàng tháng thông qua tổ tiết kiệm & vay vốn (TK&VV) đạt trên 97%. Từ đầu năm đến nay, đã tạo điều kiện cho hơn 313 hộ  được vay vốn với tổng số tiền hơn 9,5 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc với UBND xã Tân Hải vào chiều ngày 19/9, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh do ông Nguyễn Ngọc Thành, Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh & Xã hội - thành viên Ban làm trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động tín dụng chính sách tại địa phương. Qua kiểm tra, nắm bắt tình hình thực tế và làm việc lãnh đạo UBND xã, 4 tổ chức Hội đoàn thể nhận ủy thác và 8 tổ tiết kiệm và vay vốn đoàn đánh giá: Các Hội, đoàn thể nhận ủy thác và tổ TK&VV thực hiện tốt công tác quản lý ủy thác, kiểm tra việc sử dụng vốn của hộ vay. Trong đó, đặc biệt quan tâm các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng như: Xử lý nợ đến hạn, lãi tồn đọng và nợ quá hạn, hộ vay bỏ đi khỏi địa phương. Việc thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn xã góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng Tân Hải đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

T.D


(0) Bình luận
Bài liên quan
5.400 tỷ đồng là hợp đồng tài trợ từ nguồn vốn vay tín dụng thương mại mà 4 ngân hàng trong nước cam kết dành cho dự án nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng vừa được ký kết ngày 21/9 tại Hà Nội.
Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), qua quá trình thương thảo, Ngân hàng TMCP An Bình với tư cách là ngân hàng đầu mối đã cùng với các Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Ngân hàng TMCP Tiên Phong, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt và Ngân hàng TMCP Phát triển nhà Thành phố Hồ Chí Minh đã chấp thuận cho EVN vay 5.400 tỷ đồng để thanh toán cho hợp đồng EPC và các chi phí hợp lệ, hợp pháp để thực hiện dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng.  
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Hải: Thực hiện hiệu quả tín dụng chính sách