Theo dõi trên

Tan hoang khu vực sạt lở ven biển Tuy Phong

13/08/2019, 08:58 - Lượt đọc: 12

BT- Nếu chỉ nghe nói, khó có ai mường tượng cảnh tan hoang khu vực sạt lở ven biển huyện Tuy Phong mà cụ thể là tại thôn Vĩnh Tiến và thôn Vĩnh Hưng, thuộc xã Vĩnh Tân. Thời điểm này, tình trạng xâm thực bờ biển vẫn tiếp diễn và ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân địa phương lẫn hoạt động của các doanh nghiệp - nơi sản xuất tôm giống hàng đầu cả nước.

                
   
   Tình trạng sạt lở bờ biển phía Nam Trung    tâm nhiệt điện Vĩnh Tân (Tuy Phong) ngày càng nghiêm trọng.

Thực tế cho thấy, thời gian vừa qua bờ biển Vĩnh Hưng và thôn Vĩnh Tiến trên địa bàn xã Vĩnh Tân đã bị sạt lở với chiều dài khoảng 3.800 m. Riêng bờ biển thôn Vĩnh Tiến (phía Nam Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân) bị xói lở với chiều dài khoảng 3.000 m, xâm thực vào đất liền từ 20 - 100m. Hậu quả gây ra mất ổn định về nhà cửa cũng như làm xáo trộn đời sống, công ăn việc làm của khoảng 114 hộ dân với 520 người trong khu dân cư giáp bờ biển. Tình trạng này cũng làm hư hỏng các công trình hạ tầng kỹ thuật của hơn 70 doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh tôm giống dọc bờ biển…

                
   
   Hậu quả là đã gây hư hỏng các công trình    hạ tầng kỹ thuật của doanh nghiệp nơi đây…

Đối với địa phương, việc đầu tư xây dựng kè bảo vệ bờ biển cho nơi đây là rất cấp bách, đến nay về thủ tục lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư công trình đã được các bộ ngành Trung ương có ý kiến thống nhất về sự cần thiết đầu tư dự án... Ngay trong tháng 8/2019, UBND tỉnh tiếp tục đề nghị Bộ Kế hoạch - Đầu tư quan tâm trình Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ, bố trí nguồn kinh phí hơn 176 tỷ đồng (tương ứng 90% tổng mức đầu tư) cho Bình Thuận để triển khai thực hiện dự án. Được biết, mức hỗ trợ đầu tư này là từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương, riêng khoản kinh phí còn lại 10% sẽ do ngân sách địa phương chịu trách nhiệm phân bổ.

                
   
   Những công trình xây dựng nguy cơ đổ trước tình trạng    sạt lở.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tan hoang khu vực sạt lở ven biển Tuy Phong