Theo dõi trên

Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nhâm Dần

03/02/2022, 14:41

Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nhâm Dần



Ngay trong sáng Mùng 2 Tết, CSGT Công an tỉnh Bình Thuận đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, chú trọng kiểm tra, xử lý vi phạm các chủ xe, lái xe kinh doanh vận tải, đặc biệt là các hành vi vi phạm các quy định an toàn kỹ thuật, nồng độ cồn, tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường, điều khiển xe mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm, có phương án phòng chống hiệu quả việc tổ chức đua xe trái phép. Cùng với đó, lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức phân luồng hợp lý trên các tuyến đường trọng điểm, các tuyến kết nối các đầu mối giao thông lớn, tuyệt đối không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí, tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn tại các điểm giao cắt. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải có hành vi chở quá số lượng hành khách, tăng giá vé trái quy định, ép buộc hành khách sử dụng dịch vụ và sang nhượng hành khách trái quy định. Ngoài việc bảo đảm trật tự ATGT, lực lượng CSGT tỉnh còn tăng cường công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình hoạt động của các loại tội phạm trên các tuyến giao thông như nạn trộm cắp xe máy, vận chuyển pháo, chất nổ, vũ khí trái phép, hàng lậu, hàng cấm, hàng hóa liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường... để phát hiện, đấu tranh có hiệu quả. Ngoài ra, việc tăng cường kiểm tra an toàn kỹ thuật phương tiện cũng được chú trọng, đặc biệt là phương tiện chở khách giường nằm, kịp thời phát hiện và đình chỉ hoạt động các phương tiện không đảm bảo an toàn.
Theo ghi nhận, từ ngày 26/1 đến ngày 2/2, tình hình giao thông trên toàn tỉnh khá ổn định. Người dân chấp hành nghiêm chỉnh Luật giao thông đường bộ. Lực lượng CSGT toàn tỉnh đã triển khai 263 ca với 910 lượt cán bộ, chiến sĩ thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát. Qua đó, đã xử phạt 284 trường hợp vi phạm và tạm giữ 63 xe mô tô. Để đảm bảo tuyệt đối ANTT, ATGT, bên cạnh việc đẩy mạnh triển khai nhiều giải pháp tích cực, hiệu quả trong việc đảm bảo ATGT, ANTT trên địa bàn tỉnh của các lực lượng chức năng thì mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, góp phần bảo đảm ANTT, để mọi người dân được đón Tết cổ truyền an toàn, hạnh phúc.

dsc_5158.jpg
CSGT Công an tỉnh Bình Thuận đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.
dsc_5155.jpg
Ngay trong sang mùng 2 tết lượng xe ra vào khá đông trên QL 1A
dsc_5129.jpg
CSGT Công an tỉnh Bình Thuận đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.
dsc_5131.jpg
Kiểm tra, xử lý  các chủ xe, lái xe vi phạm các quy định an toàn kỹ thuật, nồng độ cồn, tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường
dsc_5142.jpg
dsc_5137.jpg
Kiểm tra tốc độ phương tiện tham gia giao thông
dsc_5138.jpg

ĐÌNH HÒA

Bài liên quan
Các mức phạt với lỗi uống rượu bia khi tham gia giao thông
Uống rượu, bia nhưng vẫn điều khiển phương tiện là lỗi vi phạm giao thông đường bộ rất nhiều người mắc phải. Mức xử phạt hành chính đối với hành vi này cũng rất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nhâm Dần