Theo dõi trên

Tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực bến xe Dinh Thầy Thím

06/06/2023, 02:57

Dinh Thầy Thím là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng trong và ngoài tỉnh. Hàng ngày có hàng trăm du khách đến đây tham quan nhưng gần đây có một số đối tượng đã lợi dụng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Trước thực trạng trên, Công an xã Tân Tiến, Công an thị xã La Gi đã triển khai nhiều biện pháp để trấn áp.

Thời gian gần đây nhân dân phản ánh tại khu vực bến Dinh xuất hiện một số đối tượng tụ tập đánh bạc, sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy, gây bức xúc cho bà con nhân dân sống xung quanh và khách du lịch khi đến thăm viếng Dinh Thầy Thím. Để tránh sự truy bắt của lực lượng công an, các đối tượng thường tổ chức hoạt động đánh bạc ở nhiều vị trí, không cố định. Các đối tượng còn phân công một số người cảnh giới, canh gác ở xung quanh khu vực tổ chức đánh bạc. Khi phát hiện lực lượng chức năng đến các đối tượng cảnh giới sẽ báo tin, nhằm gây khó khăn, cản trở lực lượng chức năng thực thi công vụ.

94571c64d431056f5c20.jpg
Các đối tượng tham gia đánh bạc bị Đội Cảnh sát Hình sự bắt vào ngày 23/5

Tuy nhiên, với tinh thần cương quyết đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo bình yên cuộc sống cho nhân dân, lực lượng Công an xã Tân Tiến, Công an thị xã La Gi và lực lượng đặc nhiệm Bộ đội Biên phòng tỉnh đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, ra quân triệt xóa. Các trinh sát đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để nắm bắt quy luật hoạt động, các đối tượng khả nghi để có biện pháp đấu tranh phù hợp.

z3777272267823_598a100d6aa165b559be41577a3134f1(3).jpg
Trong thời gian tới các ngành chức năng thị xã La Gi sẽ triển khai các biện pháp để giữ vững an ninh trật tự tại khu vực Dinh Thầy Thím.

Qua công tác trinh sát nắm tình hình, Đội Cảnh sát hình sự, Công an thị xã La Gi phát hiện tại quán nước thuộc khu vực Dinh Thầy Thím có tụ điểm đánh bạc hình thức xóc dĩa. Sau khi nắm bắt quy luật hoạt động của tụ điểm đánh bạc này, lúc 22 giờ 30 phút ngày 23/5, Đội Cảnh sát hình sự tiến hành ập vào kiểm tra bất ngờ. Phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng đã bỏ chạy nhưng tổ công tác đã giữ được 8 người có mặt tại sòng. Qua đó, tổ kiểm tra đã tiến hành tạm giữ số tiền hơn 1,1 triệu đồng, 4 con vị, chén nhựa màu trắng, 8 xe mô tô các loại. Sau khi tụ điểm đánh bạc này bị triệt phá, tình hình đánh bạc ở khu vực đã giảm.

Tiếp đó, trưa ngày 3/6/2023 lực lượng trinh sát đặc nhiệm Bộ đội Biên phòng và Công an xã Tân Tiến đã bắt quả tang đối tượng Lê Minh Vương (thường gọi Tí Chu, SN 2002, trú thôn Hiệp Tiến, xã Tân Tiến) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Lực lượng công an đã thu giữ tang vật gồm nhiều bịch nilon được hàn kín bên trong chứa các hạt tinh thể màu trắng dạng rắn nghi là ma túy đá, cân tiểu ly, 5 viên đạn và một số ống hút nhựa. Công an thị xã La Gi đã tiến hành tạm giam đối tượng Vương để điều tra làm rõ, mở rộng vụ án.

Trong thời gian tới, Công an xã Tân Tiến, Công an thị xã La Gi sẽ tăng cường công tác tuần tra, xử lý các đối tượng, tụ điểm đánh bạc, ma túy, đấu tranh với các loại đối tượng trộm cắp, gây rối trật tự công cộng để bảo vệ bình yên cho cuộc sống của nhân dân, giữ hình ảnh đẹp về khu vực Dinh Thầy Thím trong du khách mỗi khi đến đây du lịch.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lễ hội Dinh Thầy Thím: Từ nét đẹp văn hóa, đến du lịch tín ngưỡng
Chiều 9/10, Lễ hội Dinh Thầy Thím đã chính thức diễn ra. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – ông Nguyễn Minh đã đến dự khai mạc lễ hội văn hóa truyền thống và thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật khá hoành tráng, tái hiện lại quá trình hình thành và sự phát triển của vùng đất.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực bến xe Dinh Thầy Thím