Theo đó Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố tham mưu chính quyền địa phương tăng cường công tác quản lý phục vụ du lịch trên địa bàn. Cụ thể: Thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa với du khách, ra quân làm sạch rác thải, vệ sinh môi trường, cảnh quan hai bên các tuyến đường dẫn đến các khu - điểm tham quan du lịch…
Đồng thời phối hợp với các ban ngành, địa phương tăng cường nhắc nhở, kiểm tra về giá cả, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ… trong hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ. Nhắc nhở doanh nghiệp, hộ kinh doanh giữ bình ổn giá, thực hiện niêm yết và bán đúng giá niêm yết, nhất là giá buồng phòng khách sạn, nhà nghỉ, dịch vụ ăn uống gắn với bảo đảm chất lượng.
Đối với Ban quản lý các khu - điểm du lịch cần tăng cường công tác quản lý, đảm bảo môi trường du lịch ở khu - điểm du lịch, giữ bình ổn giá cả hàng hóa, dịch vụ lưu trú, ăn uống và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh công cộng, cảnh quan môi trường. Ngoài ra phối hợp các lực lượng chức năng nhắc nhở, kiểm tra về giá cả, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ và tổ chức phân luồng giao thông, sắp xếp bãi đỗ xe tại các điểm tham quan.
Mặt khác còn kiểm soát tốt hoạt động bán hàng rong, trẻ em cho thuê tấm trượt cát… không để xảy ra tình trạng “chặt chém”, lừa gạt du khách, chèo kéo, đeo bám, quấy nhiễu du khách, cò mồi gây rối trật tự. Tiến hành rà soát, lắp đặt biển báo, quy định, hướng dẫn du khách tại các điểm tham quan, bãi tắm ven biển cũng như tăng cường công tác cứu hộ ở bãi tắm ven biển. Thường xuyên tổ chức làm vệ sinh, thu gom rác thải đảm bảo cảnh quan môi trường tại các điểm du lịch dã ngoại, du lịch cộng đồng được sạch đẹp, văn minh…
Riêng cơ sở kinh doanh du lịch bố trí đủ nhân lực, các điều kiện cần thiết để phục vụ tốt du khách và rà soát, kiểm tra nhắc nhở nhân viên phát huy tối đa cung cách phục vụ văn minh, lịch sự. Quan tâm xây dựng hình ảnh thân thiện, hiếu khách nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc làm ảnh hưởng hình ảnh doanh nghiệp nói riêng và thương hiệu du lịch Bình Thuận nói chung trong quá trình phục vụ du khách. Cùng với đó thực hiện nghiêm túc quy định về niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết, có biện pháp tăng cường công tác an ninh trật tự, an toàn cho du khách cũng như đảm bảo vệ sinh môi trường bên trong lẫn xung quanh khu vực… Nếu xảy ra sự cố, tai nạn rủi ro hoặc những vấn đề liên quan đến du khách thì phải thông báo ngay đến cơ quan chức năng để kịp thời phối hợp xử lý tốt mọi tình huống.
Được biết theo công bố mới đây của Booking - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, hiện Mũi Né thuộc Top 10 điểm đến trong nước (bên cạnh Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hạ Long, Phú Quốc, Hội An) được khách Việt yêu thích nhất dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay. Cùng với thuận lợi về giao thông khi các đoạn cao tốc đường bộ Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo đã đưa vào sử dụng, dự báo điểm đến Bình Thuận sẽ thu hút rất đông khách trong 4 ngày nghỉ lễ, từ 1 - 4/9/2023.