Theo dõi trên

Tăng cường công tác quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng

11/09/2024, 15:00

BTO-UBND tỉnh vừa ban hành công văn số 3362 do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng ký yêu cầu tăng cường công tác quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, công tác quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng tại địa phương đã dần đi vào nề nếp, với nhận thức và trách nhiệm của người dân cùng các tổ chức có những chuyển biến tích cực. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư, đảm bảo xây dựng đúng quy hoạch và tuân thủ pháp luật. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng một số dự án, công trình xây dựng vi phạm như: xây dựng công trình không phù hợp quy hoạch xây dựng, thực hiện xây dựng khi chưa có giấy phép xây dựng; xây dựng sai nội dung của giấp phép xây dựng; xây dựng công trình trên đất nông nghiệp, xây dựng lấn, chiếm đất diễn ra nhiều nơi trên địa bàn tỉnh.

Khu nghỉ dưỡng trái phép ở Dốc Hoàng hôn phường Phú Hài, TP.Phan Thiết (Ảnh internet)

Để khắc phục tồn tại, nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý quy hoạch xây dựng và trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường phổ biến, tuyên truyền, quán triệt, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh tại Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 20/7/2020 và Công văn số 2815/UBND-ĐTQH ngày 29/7/2024 để chính quyền địa phương và các chủ đầu tư hiểu rõ và tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật về xây dựng. 

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo trách nhiệm được phân công tiếp tục chỉ đạo, giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện, đồng thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc về Sở Xây dựng để tổng hợp và tham mưu UBND tỉnh xử lý theo thẩm quyền.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng vi phạm quy hoạch và trật tự xây dựng mà không kịp thời phát hiện, xử lý. Đồng thời, các địa phương cần tăng cường kiểm tra, giám sát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tránh tình trạng công trình vi phạm hoàn thiện đưa vào sử dụng nhưng chưa được xử lý kịp thời như thời gian vừa qua.

UBND tỉnh cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố để kiểm tra, xử lý các trường hợp xây dựng trái mục đích sử dụng đất, lấn chiếm đất công. Sở Xây dựng sẽ chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các chỉ đạo liên quan và tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết các vướng mắc. Sở Nội vụ được giao chủ trì, tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý của UBND tỉnh có liên quan đến các sai phạm trong công tác quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng.

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc xây dựng lấn chiếm đất công tại dốc Hoàng Hôn
BTO-Văn phòng UBND tỉnh vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh liên quan đến vụ việc chiếm đất do nhà nước quản lý, xây dựng công trình không phép tại khu vực "dốc Hoàng Hôn", khu phố 5, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết, của ông Nguyễn Ngọc Phẩm (38 tuổi, ngụ thôn Kim Ngọc, xã Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường công tác quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng