Theo dõi trên

Tăng cường kiểm tra an toàn PCCC ở trường học, bệnh viện

30/10/2023, 05:44

Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết vừa chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các phường, xã tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH).

Theo đó, yêu cầu Công an thành phố chỉ đạo đội nghiệp vụ và Công an các phường, xã đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo về cháy, nổ; hướng dẫn các biện pháp PCCC, cách xử lý và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn. Triển khai quyết liệt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác PCCC, nhất là xây dựng các mô hình an toàn PCCC tại địa bàn dân cư. Tham mưu kiểm tra việc thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác PCCC và CNCH, đề xuất hình thức xử lý phù hợp đối với trường hợp không thực hiện đúng trách nhiệm, buông lỏng quản lý về PCCC.

z4803743522075_562530fc3d52d978fa8ff9accc5268e7.jpg
Người dân phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết thực hành chữa cháy. 

Tăng cường kiểm tra an toàn về PCCC đối với các địa bàn, loại hình cơ sở nhà trẻ, trường mẫu giáo, mầm non, nhóm trẻ dân lập, tư thục; bệnh viện, phòng khám tư nhân; trung tâm hội nghị, tổ chức sự kiện thuộc trách nhiệm quản lý. Quá trình kiểm tra phải triệt để xử lý các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về PCCC.

UBND các phường, xã cần rà soát, lập danh sách và thành lập đoàn liên ngành tổ chức, kiểm tra đối với các cơ sở nhà trẻ, trường mẫu giáo, mầm non, nhóm trẻ dân lập, tư thục… Các cơ quan, đơn vị liên quan phải kịp thời chấn chỉnh, yêu cầu khắc phục các tồn tại, thiếu sót liên quan đến công tác PCCC và CNCH đối với các cơ sở thuộc phạm vi quản lý. Đối với các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao thì xem xét nếu không đủ điều kiện kinh doanh thì có biện pháp xử lý hành chính, tạm đình chỉ, đình chỉ, rút giấy phép hoạt động cho đến khi thực hiện xong kiến nghị về PCCC.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vụ cháy trên đường Hải Thượng Lãn Ông: Chiến sĩ PCCC kể lại thời điểm đưa nạn nhân đi cấp cứu
Trong vụ cháy xảy ra tại tiệm sửa xe Honda trên đường Hải Thượng Lãn Ông, TP. Phan Thiết người dân ấn tượng, xúc động mạnh và cảm phục hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ, cứu nạn (PCCC&CHCN) thực hiện những động tác nhanh dứt khoát đưa nạn nhân là một em bé lên xe cứu thương và thực hiện những động tác hà hơi, thổi ngạt, móc dị vật trong miệng nạn nhân ra để tạo đường thở.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường kiểm tra an toàn PCCC ở trường học, bệnh viện