Theo dõi trên

Tăng cường phòng, chống cúm gia cầm

27/10/2022, 16:31

BTO- Chiều 27/10, Sở Y tế Bình Thuận yêu cầu các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện tăng cường công tác phòng, chống cúm gia cầm.

Cụ thể, tăng cường giám sát để phát hiện sớm các trường hợp viêm phổi nặng do vi rút; điều tra các trường hợp nghi nhiễm cúm gia cầm; xử lý sớm triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện; sẵn sàng thu dung, cách ly, điều trị theo quy định. Các đơn vị rà soát, chuẩn bị sẵn sàng thuốc, vật tư, hóa chất, phương tiện hỗ trợ kịp thời cho địa phương triển khai các biện pháp xử lý khi có ổ dịch cúm trên người xảy ra tại địa bàn. Đồng thời, phối hợp cơ quan thú y, chính quyền địa phương trong việc giám sát dịch cúm trên gia cầm và phối hợp với ngành nông nghiệp trong công tác phòng, chống bệnh lây truyền từ động vật sang người theo quy định. Tăng cường tuyên truyền biện pháp phòng lây nhiễm cúm gia cầm lây sang người tại khu vực có gia cầm ốm, chết và những vùng có nguy cơ cao.

Theo Bộ Y tế, ngày 17/10/2022, huyện Thanh Ba (Phú Thọ) ghi nhận bệnh nhi nữ 5 tuổi dương tính với cúm A(H5). Đây là ca bệnh cúm A(H5) trên người mới nhất tại Việt Nam kể từ tháng 2/2014. Qua điều tra dịch tễ ban đầu, 1 tuần trước khi bệnh nhân nhập viện vào ngày 5/10/2022, gia cầm của gia đình bệnh nhân có hiện tượng chết hàng loạt.

Cục Thú y - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: Từ đầu năm đến nay, dịch cúm trên gia cầm vẫn được ghi nhận rải rác ở nhiều địa phương trên cả nước. Thời gian tới là dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội, tổng đàn gia cầm và hoạt động vận chuyển và buôn bán gia cầm có thể gia tăng. Bên cạnh đó, thời tiết hiện đang trong giai đoạn chuyển mùa và thay đổi bất thường thuận lợi cho vi rút cúm gia cầm phát triển. Vì vậy luôn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bệnh cúm giảm hơn 1.100 ca so với cùng kỳ
BTO-Từ đầu năm 2022 đến nay, Bình Thuận ghi nhận 2.247 trường hợp mắc bệnh cúm, giảm 34,6% so với cùng kỳ năm 2021 (3.438 ca), nghĩa là giảm tương ứng 1.191 ca bệnh.
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường phòng, chống cúm gia cầm