Theo dõi trên

Tăng cường quản lý người nước ngoài đến Bình Thuận lưu trú

20/04/2023, 05:32

Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 mở ra cơ hội để địa phương quảng bá và giới thiệu hình ảnh, con người, văn hóa và thiên nhiên độc đáo, đa màu sắc. Việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia cũng đặt ra yêu cầu về công tác đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo cho du khách có những trải nghiệm của điểm đến thân thiện và an toàn.

Sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành du lịch Bình Thuận đang từng bước phục hồi, khởi sắc. Năm 2022, Bình Thuận đón trên 5,7 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 75,5 ngàn lượt khách quốc tế. Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2023, Bình Thuận đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 5.300 tỷ đồng, tăng 2,8 lần so cùng kỳ năm trước. Trong đó có 67.000 lượt khách quốc tế, tăng 7,3 lần so cùng kỳ năm 2022. Đây là những con số ấn tượng, mang lại triển vọng tươi sáng cho ngành công nghiệp không khói của Bình Thuận trong năm nay.

50ec387568cab494eddb.jpg
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh kiểm tra hoạt động khai báo lưu trú tại cơ sở kinh doanh du lịch.

Để góp phần bảo đảm tốt an ninh trật tự trong thời gian diễn ra các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia, lực lượng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh đã tăng cường công tác quản lý, kiểm tra hoạt động của người nước ngoài tại các cơ sở lưu trú. Bên cạnh việc phối hợp với công an các địa phương, tăng cường công tác quản lý và hoạt động của người nước ngoài đến địa phương, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã thành lập 2 tổ công tác kiểm tra trực tiếp 22 cơ sở lưu trú trên địa bàn TP. Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Nam với gần 1.000 lượt khách lưu trú. Qua công tác quản lý, kiểm tra hoạt động của người nước ngoài, đã phát hiện 5 cơ sở vi phạm về hành vi “Cơ sở lưu trú cho người nước ngoài nghỉ qua đêm nhưng không khai báo tạm trú theo quy định”.

Cùng với đó, các địa phương, ngành chức năng đã tăng cường công tác tuyên truyền quy định của Nhà nước, của địa phương liên quan đến lưu trú và kinh doanh lưu trú cho các tầng lớp nhân dân để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong hoạt động lưu trú. Lực lượng công an cũng chủ trì phối hợp các sở, ngành liên quan nắm số liệu, tình hình hoạt động của người nước ngoài du lịch trên địa bàn để phục vụ công tác quản lý, tham mưu, hướng dẫn các lực lượng chức năng liên quan trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến an ninh, trật tự đối với người nước ngoài du lịch trên địa bàn; phối hợp kiểm tra, thanh tra việc khai báo thông tin tạm trú của người nước ngoài tại các cơ sở lưu trú; phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật liên quan; chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực thực hiện có hiệu quả về tăng cường giao ban đánh giá tình hình an ninh trật tự giữa cảnh sát khu vực với cấp ủy, khu dân cư nhằm nắm bắt kịp thời những trường hợp người nước ngoài đến lưu trú không khai báo...

Trong thời gian tới, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tiếp tục tham mưu Công an tỉnh thực hiện công tác quản lý lưu trú và hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Thông qua đó, gắn với tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật xuất nhập cảnh đến các cá nhân, tổ chức có yếu tố nước ngoài và người nước ngoài. Từ đó, thực hiện tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn các đối tượng lợi dụng chính sách, cơ chế mở cửa để vi phạm pháp luật Việt Nam.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong phòng cháy chữa cháy
Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Nghị định 136 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 10/1/2021, quy định về hoạt động phòng cháy chữa cháy (PCCC), Công an tỉnh đã tổ chức triển khai đồng bộ công tác tuyên truyền văn bản hướng dẫn cơ sở, hộ gia đình về quy định PCCC.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường quản lý người nước ngoài đến Bình Thuận lưu trú