Theo dõi trên

Tăng cường tuần tra xử lý vi phạm về trật tự đô thị

08/11/2021, 19:58 - Lượt đọc: 156

BTO-  Ngày 8/11, Tổ tuần tra kiểm soát giải quyết trật tự đô thị, Công an TP. Phan Thiết phối hợp công an phường Phú Thủy ra quân tuần tra, kiểm soát, chấn chỉnh trật tự lòng lề đường, vỉa hè tại các điểm kinh doanh tự phát trên địa bàn.

Qua tuần tra kiểm soát, hầu hết các hộ kinh doanh, buôn bán đã chấp hành tốt. Người dân không còn tập trung nhiều tại khu vực buôn bán tự phát mà chuyển sang mua hàng tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp cố tình vi phạm nên đội kiểm tra đã tiến hành tạm giữ 12 biển hiệu, 5 dù, 2 bàn nhựa, 2 ghế nhựa, 2 cân, 1 xe đẩy. Số tang vật này đã được bàn giao cho Công an phường Phú Thủy tiếp tục xử lý theo quy định. Tổ tuần tra đã lập biên bản một trường hợp vi phạm hành chính về sử dụng trái phép hè phố để sửa chữa máy móc.

Sau buổi ra quân, UBND phường Phú Thủy cũng chỉ đạo các tổ kiểm tra của phường cần tiếp tục tăng cường kiểm tra xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch: không chấp hành biện pháp 5K, nhất là không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách, các trường hợp tụ tập đông người, hoạt động buôn bán hàng rong, nước giải khát phía trước lề đường… nhằm kiểm soát tốt dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đánh giá của ngành chức năng thì ý thức chấp hành của người dân về các hoạt động kinh doanh buôn bán được phép diễn ra tại vùng đỏ TP. Phan Thiết là tương đối tốt. Nhưng vẫn còn một số hộ kinh doanh buôn bán lấn chiếm vỉa hè, không đảm bảo các quy định phòng chống dịch khi kinh doanh. Điều này sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng.

Được biết, sau buổi tuần tra trên địa bàn phường Phú Thủy, tổ tuần tra của Công an TP. Phan Thiết sẽ tiếp tục với UBND các xã, phường tiếp tục tuần tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường tuần tra xử lý vi phạm về trật tự đô thị