Theo dõi trên

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người khó khăn

20/12/2022, 08:59 - Lượt đọc: 768

BTO - Ngành BHXH Việt Nam đã huy động sự góp sức của cộng đồng xã hội và doanh nghiệp để trao tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

tgd-nguyen-the-manh-trao-tang-so-the.jpg
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam - Nguyễn Thế Mạnh tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Từ ngày 14 - 20/12/2022, 7 đoàn công tác của BHXH Việt Nam đã tới 20 tỉnh, thành phố (Quảng Nam, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Hà Giang, Tuyên Quang, Long An, Tây Ninh, Hậu Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Sơn La, Hòa Bình, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Lào Cai, Đắk Lắk, Gia Lai, Yên Bái, Phú Thọ) để trực tiếp trao tặng đại diện 2.895 sổ BHXH và 14.762 thẻ BHYT cho những người dân khó khăn. Theo đó, Bình Thuận được trao tặng 200 sổ BHXH, 300 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn từ chương trình này của BHXH Việt Nam.

Được biết, ngày 23/11/2022, BHXH Việt Nam đã phát động “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” trên phạm vi toàn quốc; mang thông điệp “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT: Trao nhân ái lan tỏa yêu thương”. Hưởng ứng chương trình này, đến nay, ngành BHXH Việt Nam đã huy động được khoảng 10.000 sổ BHXH và 120.000 thẻ BHYT trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Số sổ BHXH, thẻ BHYT này được huy động từ nguồn kinh phí ủng hộ 1 ngày lương do công chức, viên chức và người lao động ngành BHXH Việt Nam đóng góp và do các doanh nghiệp, cá nhân trên toàn quốc tài trợ thông qua cơ quan BHXH các cấp.

tgd-nguyen-the-manh-trao-tang-so-the-2.jpg
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam - Nguyễn Thế Mạnh tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Toàn bộ số sổ BHXH và thẻ BHYT trên được BHXH Việt Nam phân bổ đến 63 tỉnh, thành phố để trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trên cơ sở rà soát số người có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ. Đó là đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác…

Theo Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam - Nguyễn Thế Mạnh, với mong muốn nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội và doanh nghiệp để ngày càng có nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn được tham gia BHXH và được chăm sóc sức khỏe bằng thẻ BHYT. Đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau. Đồng thời, có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khỏe khi tuổi già.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Điều chỉnh các chỉ tiêu bảo hiểm xã hội năm 2022
BTO-UBND tỉnh vừa có quyết định điều chỉnh nội dung giao chỉ tiêu năm 2022 về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người khó khăn