Theo dõi trên

Tánh Linh: Một người tử vong do bắt nhầm rắn hổ mang chúa

14/04/2022, 09:12

Ông Phan Duy Tuệ, Chủ tịch UBND xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh xác nhận, trên địa bàn xã vừa có một người tử vong do bị rắn độc cắn.

    Ngày 11/4/2022, trong khi đi đào đường ống dẫn nước, ông Huỳnh Văn C, sinh năm 1983, trú tại thôn 1, xã Đức Bình đã bắt gặp con rắn lớn. Theo kinh nghiệm ông nghĩ đây là rắn hổ trâu - là một loài rắn không độc nên đã dùng tay không lao vào bắt và bị rắn cắn. Không may cho ông đây lại là một con rắn hổ mang chúa cực độc. Do khi bị rắn cắn không thấy đau và vẫn bình thường nên ông C chủ quan và vẫn tiếp tục làm. Khi về tới nhà chất độc của rắn bắt đầu phát tác khắp cơ thể, không thể cứu chữa dẫn đến tử vong. Được biết, ông C thuộc diện hộ nghèo, là lao động chính trong gia đình có 3 người. Vợ ông đau yếu không có sức lao động,  con gái mới 9 tuổi.

ran-2.jpg
Rắn hổ chúa(ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Văn Phẩm, thôn trưởng thôn Đồng Me, xã Đức Thuận cho biết: Trước đó ông C cũng đã từng dùng tay không bắt một con rắn hổ trâu đem bán. Do đó, lần này khi bắt gặp rắn ông lầm tưởng vẫn là loại rắn hổ trâu như lần trước. Con rắn này có cân nặng gần 3 ký, hình thù và màu sắc rất giống rắn hổ trâu nên nhiều người dân bị lầm tưởng dẫn đến cái chết thương tâm.

Cũng theo ông Phẩm, những năm trước đây, rắn có giá trị nên nhiều người dân trong thôn thường đi tìm bắt rắn về đem bán, có thời điểm mỗi ký rắn được mua với giá 1,5 triệu đồng, nhưng hiện nay rắn độc ít người thu mua, giá cả vì thế cũng giảm xuống còn khoảng 300 ngàn đồng/ký. Trong thôn đã từng có 2 trường hợp bị rắn độc cắn chết, 2 trường hợp bị rắn độc cắn nhưng cứu chữa kịp thời. Ngoài ra, một số người dân bị rắn cắn nhưng ít độc nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Địa phương đã nhiều lần phối hợp với ban thôn tuyên truyền, vận động bà con không săn bắt rắn vừa nguy hiểm đến tính mạng và để bảo tồn loài rắn .

NGỌC KHÁNH


(1) Bình luận
Bài liên quan
Nuôi rắn cho thu nhập ổn định, tại sao không?
BT- Chọn mô hình nuôi rắn để khởi nghiệp của chàng trai (SN 1995) Phạm Lê Thái Phong ở khu phố Lập Nghĩa, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam được xem là quyết định táo bạo. Bởi hiện nay trên địa bàn tỉnh, mô hình này rất ít người lựa chọn, nhưng đến thời điểm này, mô hình đã và đang mang lại hiệu quả cao.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Một người tử vong do bắt nhầm rắn hổ mang chúa