Theo dõi trên

Tánh Linh: Phát huy vai trò của cán bộ thôn, khu phố trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19

05/10/2021, 10:08

BT- Thời gian qua, vai trò của bí thư chi bộ, trưởng thôn, khu phố trên địa bàn huyện Tánh Linh đã thể hiện rõ nét qua thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TU, ngày 21/4/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trên địa bàn thôn, khu phố”. Vai trò ấy tiếp tục được thử thách ở mức độ cao hơn, khó khăn hơn trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Ảnh tư liệu: Đ.Hòa

Ông Huỳnh Công Hoàng, Bí thư Chi bộ thôn 2, xã Gia Huynh, chia sẻ: Sau khi UBND huyện Tánh Linh ban hành quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa phòng chống dịch Covid-19 tại thôn 2, xã Gia Huynh vào ngày 14/7/2021, do có 3 ca nghi nhiễm Covid-19 trong thôn. Vì đây là khu dân cư đầu tiên trên địa bàn huyện bị phong tỏa nên vùng quê nông thôn với 487 hộ/1.950 nhân khẩu, trong đó có trên 35% là người đồng bào dân tộc thiểu số hoang mang, lo lắng. Họ lo sợ bị lây nhiễm dịch bệnh; lo cuộc sống bị đảo lộn và còn nhiều nỗi lo khác nữa. Thấu hiểu được tâm can của người dân, ông đã cùng với hệ thống chính trị ở đây bằng nhiều cách tuyên truyền, những việc làm cụ thể, thiết thực giúp bà con an tâm tư tưởng, ổn định cuộc sống.

Ông Huỳnh Văn Hiến, Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố Lạc Tín, thị trấn Lạc Tánh năm nay đã 72 tuổi. 6 nhiệm kỳ làm Bí thư chi bộ, trưởng khu phố nhưng chưa bao giờ công việc nhiều như lúc này. Bình thường ông vẫn tập trung thực hiện các nội dung trong phong trào thi đua trên địa bàn thôn, khu phố theo tinh thần Chỉ thị số 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy như: Thực hiện chương trình giảm nghèo, chăm lo cho các gia đình chính sách, thực hiện công tác an sinh xã hội, vận động nhân dân thực hiện nội dung 4 không (không để xảy ra trọng án và tệ nạn xã hội phức tạp; không để xảy ra vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm; không để xảy ra khiếu kiện tập thể, đông người; không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng). Thì nay, khi dịch Covid-19 xảy ra, ông lại phải gánh thêm nhiều công việc không tên khác.

Là huyện miền núi còn nhiều khó khăn, với trên 80% dân số sống bằng nghề nông. Chính vì vậy, người dân vào các tỉnh, thành phố tìm kiếm việc làm là điều tất yếu. Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 này, người dân Tánh Linh từ các vùng nóng dịch trở về rất nhiều. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến lây nhiễm Covid-19 vào huyện. Tính đến nay, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 133 ca mắc Covid-19. Trên 2.000 người cách ly tại các khu cách ly tập trung. Nhiều khu dân cư bị phong tỏa do có ca mắc Covid-19.

Trong khó khăn đó, cả hệ thống chính trị huyện Tánh Linh đã khẩn trương vào cuộc, nỗ lực khắc phục khó khăn, chủ động triển khai kịp thời các chủ trương, biện pháp nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Hầu hết trưởng thôn, khu phố và cả bí thư chi bộ ở 76 thôn, bản, khu phố của huyện Tánh Linh đều có khối lượng công việc nặng nề trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Vất vả, áp lực công việc, nhưng với tinh thần trách nhiệm của người đảng viên họ vẫn ngày đêm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người thân và nhân dân nơi cư trú nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng; thực hiện “5K”; kêu gọi người dân bình tĩnh trước tình hình dịch bệnh; không nghe theo cũng như phát tán các thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin tiêu cực về dịch Covid-19. Từ sự nhiệt tình, trách nhiệm và gương mẫu của những người đảng viên cơ sở, nhân dân đã thấu hiểu, đồng thuận và đoàn kết chống dịch.

Đến nay huyện Tánh Linh đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19 trên địa bàn. Hơn 100 ca nhiễm Covid- 19 đã được điều trị khỏi bệnh. Không còn khu dân cư bị phong tỏa.

Để có được kết quả đó, có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ thôn, khu phố. Họ luôn thể hiện và phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, là những chiến sĩ đi đầu, và là chỗ dựa tin cậy cho nhân dân địa phương cùng đoàn kết chống dịch.

 NgỌc Khánh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Phát huy vai trò của cán bộ thôn, khu phố trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19