Theo dõi trên

Tánh Linh: Tập trung các giải pháp để dập dịch Covid -19

26/08/2021, 20:47

BTO- Sau khi ghi nhận 7 ca nhiễm Covid -19 trong cộng đồng, huyện Tánh Linh đã tập trung mọi nguồn lực để nhanh chóng khoanh vùng, khống chế sự lây lan của dịch bệnh, hạn chế tối đa số ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Chốt trực tại Khu phong tỏa Lạc Hóa 2, TT Lạc Tánh.

7 ca nhiễm trong cộng đồng tại huyện Tánh Linh vừa qua, thì có 5 ca tại thị trấn Lạc Tánh và 2 ca tại xã Gia An. Ông Giáp Hà Bắc, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Địa phương đã nhanh chóng phong tỏa những khu vực có ca nhiễm và những khu vực có nguy cơ cao. Đồng thời khẩn trương đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy vết, khoanh vùng dập dịch. Đến thời điểm này, đã điều tra được 80 trường hợp F1 và 245 trường hợp F2 liên quan đến 7 ca nhiễm trên. 

Ghi nhận của phóng viên tại thị trấn Lạc Tánh, nơi có 5 ca nhiễm trong cộng đồng. Chính quyền địa phương đã phong tỏa khu phố Lạc Hóa 2 với 233 hộ dân, 817 nhân khẩu.

Hầu hết các nhà dân đều đóng cửa.

Những con đường vốn nhộn nhịp mua bán nay bỗng trở nên lặng lẽ. Các nhà dân sống trong khu vực đa phần đều đã cài then, chốt cửa. Ông Nguyễn Văn Trí – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lạc Tánh cho biết: Chúng tôi đã thành lập 9 chốt để đảm bảo an toàn cũng như kiểm soát chặt chẽ tình hình diễn biến của dịch.

 Theo đó có 5 chốt đặt vòng ngoài (bảo vệ vùng xanh với vùng vàng) và 4 chốt bên trong (bảo vệ vùng cam với vùng đỏ). “Lực lượng làm việc tại chốt luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc. Người dân trong khu vực đều đồng tình và chấp hành nghiêm chỉnh sự hướng dẫn của các ngành chức năng”, ông Trí cho biết.

Còn tại xã Gia An, có 43 hộ với 138 nhân khẩu được phong tỏa khi địa phương này ghi nhận 2 ca nhiễm trong cộng đồng. 2 chốt được thành lập tại 2 đầu của con hẻm. Chính quyền địa phương đã tăng cường tuyên truyền bằng loa phát thanh để thông tin tình hình dịch bệnh và kêu gọi người dân thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch. “Vấn đề lương thực và nhu yếu phẩm cần thiết của người dân trong khu vực phong tỏa được chúng tôi đặc biệt quan tâm, nhất là trong khu vực này có 2 hộ nghèo và 5 hộ cận nghèo.

Chốt chặn tại khu vực thôn 3, xã Gia An.

 Do đó, ngoài thành lập đội shipper đi chợ giúp dân, còn kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ gạo, rau củ quả… để từ đó người dân chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch”, ông Nguyễn Phú Yến – Chủ tịch UBND xã Gia An cho biết.

Song song đó, huyện Tánh Linh đẩy mạnh việc xét nghiệm tầm soát trên diện rộng toàn địa bàn huyện để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. 15 đội lấy mẫu với gần 100 nhân viên y tế, tình nguyện viên được huy động tiến hành lấy mẫu tại 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Huyện đã xét nghiệm sàng lọc được 22.142/28.660 mẫu ở 11/13 xã, thị trấn, đạt 77,3%. Đối với 2 địa bàn Lạc Tánh và Gia An thực hiện xét nghiệm toàn dân, dự kiến trong ngày 27/8 sẽ hoàn thành. 

Lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng ở Tánh Linh.

Theo ông Giáp Hà Bắc Chủ tịch UBND huyện: Việc xét nghiệm trên diện rộng là khâu then chốt để địa phương dập dịch một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, huyện cũng đã chủ động các phương án, kế hoạch khi thực hiện các biện pháp cao hơn nhằm sớm khống chế dịch bệnh.

Đến thời điểm này toàn huyện Tánh Linh đã ghi nhận 63 ca mắc Covid -19, trong đó có 38 ca được chữa khỏi. 

Thanh Nhàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Tập trung các giải pháp để dập dịch Covid -19