Theo dõi trên

Tánh Linh: Tất cả đã sẵn sàng cho hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân 2023

02/02/2023, 10:09

BTO- Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Hội trại tòng quân và Lễ giao nhận quân năm 2023 của huyện Tánh Linh đã cơ bản sẵn sàng. Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tinh thần vui vẻ, phấn khởi chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Trung tá Phạm Văn Thướng – Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tánh Linh cho biết: Để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023 đạt được kết quả cao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã bám sát chỉ tiêu cấp trên giao để triển khai thực hiện tốt. Cơ quan quân sự huyện xây dựng nhiều giải pháp hiệu quả quản lý nguồn và nắm chắc thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Cấp ủy Đảng, chính quyền các xã, thị trấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát huy vai trò và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong thực hiện các khâu, các bước của quy trình tuyển quân. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân các nội dung của Luật Nghĩa vụ quân sự, nhất là đối tượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.
Cùng với đó, công tác sơ, khám tuyển được chú trọng, có sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện với Trung tâm Y tế huyện để tổ chức khám, đánh giá, phân loại sức khỏe đảm bảo chính xác. Nhờ vậy chất lượng công tác tuyển quân năm nay cao hơn các năm trước. Cụ thể năm 2023 huyện Tánh Linh được Ủy ban nhân dân tỉnh giao thực hiện nghĩa vụ quân sự 150 thanh niên. Huyện phát lệnh gọi công dân nhập ngũ 157 (150 chính thức, 7 dự phòng). Tất cả thanh niên trúng tuyển đều ổn định tư tưởng, sẵn sàng lên được nhập ngũ.

2022-thanh-nien-len-duong.jpg
Ảnh tư liệu năm 2022.

Có mặt tại nhà thanh niên Lê Xuân Hồng Sơn, thôn 4, xã Đức Bình khi em đang tranh thủ phụ giúp gia đình những công việc thường ngày. Sơn phấn khởi chia sẻ: Em sinh năm 2000, là con đầu trong gia đình có 3 anh em trai. Sơn đã tốt nghiệp Trường Cao đẳng Hàng hải năm 2022. Ở ngưỡng cửa của tuổi 23, Sơn đã sớm ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của một công dân với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc nên đã viết đơn tình nguyện xin được nhập ngũ đợt này. Em mong muốn sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong quân ngũ và khi ra quân sẽ tiếp tục theo đuổi với nghề mình đã chọn.

thanh-nien-chuan-bi-len-duong-nam-2022.jpg
Ảnh tư liệu năm 2022.

Không chỉ em Lê Xuân Hồng Sơn mà tất cả thanh niên trúng tuyển của huyện Tánh Linh hiện tại đều vui vẻ, phấn khởi, háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ, với quyết tâm tiếp tục rèn luyện trong môi trường quân đội để được trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn.

Trung tá Phạm Văn Thướng cho biết thêm: Các năm vừa qua, do phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 nên không tổ chức Hội trại tòng quân. Năm nay, Hội trại tòng quân được khởi động trở lại nên công tác chuẩn bị cho hội trại có phần khẩn trương, chu đáo, kỹ lưỡng. Mọi công việc chuẩn bị cho hội trại hiện nay đều đảm bảo yêu cầu đề ra. Tất cả đã sẵn sàng cho hội trại diễn ra vào ngày 7/2 và lễ giao nhận quân vào sáng ngày 8/2 đảm bảo đúng theo chỉ đạo của cấp trên.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ động nắm tình hình, tham mưu giải quyết những vấn đề bức xúc
Thời gian qua, Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ động phối hợp với các cấp, các ngành nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong công tác dân vận. Qua đó tham mưu Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vấn đề bức xúc liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Tất cả đã sẵn sàng cho hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân 2023