Theo dõi trên

Tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức Hội nghị quốc tế lần thứ 8 về công nghệ Nano và ứng dụng

28/02/2023, 11:19

BTO- Sáng 28/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh chủ trì buổi làm việc với Viện Công nghệ Nano – Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh xung quanh công tác chuẩn bị cho Hội nghị quốc tế lần thứ 8 về công nghệ Nano và ứng dụng, được tổ chức tại Bình Thuận.

image003.jpeg
GS.TS Đặng Mậu Chiến - Chủ tịch Hội đồng Viện Công nghệ Nano thông tin về hội nghị.

Thông tin tại buổi làm việc, GS.TS Đặng Mậu Chiến - Chủ tịch Hội đồng Viện Công nghệ Nano cho biết: Hội nghị quốc tế lần thứ 8 về công nghệ Nano và ứng dụng được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần. Đây không chỉ là hội nghị quốc tế về khoa học để các nhà khoa học trong và ngoài nước trao đổi những kiến thức khoa học thuộc lĩnh vực công nghệ Nano; mà còn là diễn đàn trao đổi giữa các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực công nghệ nano và các công ty có nhu cầu nghiên cứu và ứng dụng công nghệ nano. Thông qua đó, tăng cường hợp tác, nghiên cứu khoa học giữa các quốc gia và thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực công nghệ nano và ứng dụng. Dự kiến, hội nghị lần thứ 8 sẽ diễn ra từ ngày 8- 11/11/2023 với quy mô khoảng 300 đại biểu trong và ngoài nước.

Theo Chủ tịch Hội đồng Viện Công nghệ Nano, trong 7 lần tổ chức trước đây, đã có 2 lần Hội nghị quốc tế lần thứ 8 về công nghệ Nano và ứng dụng được tổ chức tại TP. Phan Thiết (2017, 2019). Do đó, Viện Công nghệ Nano rất tin tưởng và lựa chọn TP. Phan Thiết làm địa điểm tổ chức Hội nghị lần thứ 8.

Sau khi nghe Viện Công nghệ Nano thông tin chi tiết về dự thảo chương trình hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã tập trung thảo luận, đề xuất phương án tổ chức để đảm bảo hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh bày tỏ sự vui mừng khi Viện Công nghệ Nano lựa chọn tỉnh Bình Thuận làm địa điểm tổ chức hội nghị. Sự kiện này còn là một cơ hội để tỉnh Bình Thuận quảng bá hình ảnh trong Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Để đảm bảo hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đề nghị Viện Công nghệ Nano cần khảo sát lại địa điểm tổ chức hội nghị sao cho phù hợp với số lượng khách mời; cũng như tạo điều kiện để quảng bá hình ảnh du lịch Bình Thuận thông qua hội nghị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với đề xuất UBND tỉnh Bình Thuận sẽ là 1 trong 3 đơn vị đồng tổ chức hội nghị lần này. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đề xuất các nhà khoa học có tâm huyết với công nghệ nano trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị; Sở Tài Chính tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí phục vụ hội nghị; Công an tỉnh chuẩn bị xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh xuyên suốt quá trình tổ chức hội nghị.

image005.jpeg
Toàn cảnh buổi làm việc.

Đối với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các sở, ngành có liên quan phối hợp chặt chẽ với Viện Công nghệ Nano trong việc xây dựng kịch bản chương trình; chuẩn bị phim tài liệu quảng bá về du lịch Bình Thuận để trình chiếu tại hội nghị. Đồng thời phối hợp với Sở Công thương lựa chọn các sản phẩm OCOP của tỉnh để trưng bày; lên kế hoạch bổ sung triển lãm ảnh về Bình Thuận; xây dựng chương trình cụ thể để hỗ trợ đại biểu tham quan, du lịch trong suốt thời gian tham dự hội nghị...

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh thăm chúc tết doanh nghiệp du lịch và du khách
BTO-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh thăm chúc tết doanh nghiệp du lịch và du khách
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức Hội nghị quốc tế lần thứ 8 về công nghệ Nano và ứng dụng